Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

LSO-Sáng nay (21/10), tại sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh, sở NN&PTNT các tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng năm 2019.


Lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn
ký kết Quy chế phối hợp trong quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2020

Tỉnh Lạng Sơn có 3 huyện, 7 xã có địa giới hành chính tiếp giáp với 1 huyện, 5 xã của tỉnh Thái Nguyên; 2 huyện, 8 xã có địa giới hành chính tiếp giáp với 1 huyện, 8 xã của tỉnh Bắc Kạn. Tỉnh Thái Nguyên có 3 huyện, 10 xã có địa giới hành chính tiếp giáp với 3 huyện, 16 xã của tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019, sở NN&PTNT của 3 tỉnh đã chỉ đạo chi cục kiểm lâm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn quản lý. Trong đó, chú trọng công tác phối hợp giữa các vùng giáp ranh; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp.

Hạt kiểm lâm vùng giáp ranh thường xuyên liên lạc trao đổi thông tin về tình hình quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản tại các khu vực, tuyến đường giáp ranh. Trong đó, hạt kiểm lâm các huyện giáp ranh của Lạng Sơn phối hợp tổ chức tuyên truyền tại các xã giáp ranh được 40 cuộc với trên 2.000 lượt người nghe; phối hợp kiểm tra, tuần rừng được trên 100 lần, phát hiện 17 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp;…

Qua đó, các khu vực rừng giáp ranh  giữa 3 tỉnh không xảy ra điểm nóng, không xảy ra cháy rừng, tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp cơ bản đã được ngăn chặn đáng kể.

Tại hội nghị, các đại biểu nêu một số hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp như: công tác phối hợp giữa các địa phương, lực lượng kiểm lâm chưa đồng bộ, thường xuyên; việc tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm giữa các tỉnh còn hạn chế…

Tiếp đó, lãnh đạo sở NN&PTNT 3 tỉnh ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng từ nay đến cuối năm 2020, đơn vị chủ trì là Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Kạn.


Lãnh đạo sở NN&PTNT Lạng Sơn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao giấy khen của giám đốc sở NN&PTNT các tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp năm 2019.

ĐỖ HOẠT