Thứ sáu,  20/09/2024

Đánh giá và triển khai nhiệm vụ sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư

LSO-Chiều 25/10/2019, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai các nhiệm vụ sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội nghị chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 diễn ra ngày 30/9 đã thành công tốt đẹp. Công tác truyền thông trước, trong thời gian diễn ra hội nghị được thực hiện hiệu quả, liên tục dưới nhiều hình thức, đã truyền tải đầy đủ thông tin quan trọng về tiềm năng – lợi thế, hình ảnh – văn hóa Lạng Sơn đến với nhà đầu tư và du khách, tạo không khí phấn khởi trong toàn thể nhân dân của tỉnh.

Hội nghị đã thu hút hơn 100 phóng viên, nhà báo của 60 cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế đến tác nghiệp, đưa tin.

Công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe đại biểu và quan khách được thực hiện nghiêm túc, chủ động, đảm bảo an ninh, an toàn toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Công tác lễ tân, hậu cần được thực hiện chu đáo, tỉ mỉ, cụ thể, rõ ràng; cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sơ suất lớn; được các đại biểu, phóng viên thông tấn, báo chí và nhân dân đánh giá cao.

Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh đã xem xét, lựa chọn, quyết  định chủ trương, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết các biên bản ghi nhớ, đăng ký đầu tư vào tỉnh cho 102 dự án với tổng vốn đăng ký trên 105.000 tỷ đồng cho hơn 80 nhà đâu tư trong nước và nước ngoài. Tại hội nghị đã tổ chức trao quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ và đăng ký đầu tư cho 27 nhà đầu tư với 56 dự án có tổng vốn đăng ký trên 60.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã ủng hộ chương trình an sinh xã hội 13,5 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng đánh giá quá trình tổ chức hội nghị, rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện các sự kiện lớn của tỉnh và xác định những nhiệm vụ cần thực hiện sau hội nghị trong thời gian tới.

Trong đó, đại biểu tập trung đề xuất những giải pháp để thúc đẩy thực hiện hiệu quả các dự án đã có quyết định, chủ trương và đăng ký đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lang Sơn năm 2019 đã thành công theo đúng tinh thần đề ra là “quy mô – chuyên nghiệp – bản sắc – hiệu quả”. Đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao của các thành viên Ban Tổ chức trong suốt quá trình chuẩn bị hội nghị.

Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phân loại các dự án đã thu hút để có kế hoạch triển khai phù hợp; các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhất là thái độ – trách nhiệm phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư của đội ngũ cán bộ, đảm bảo các dự án được triển khai đúng tiến độ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Khi những dự án được thực hiện sẽ tạo sự tăng trưởng, bứt phá toàn diện cho Lạng Sơn ngay trong thời gian tới và tiền đề thuận lợi, quan trọng cho giai đoạn sau này.

ANH DŨNG