Thứ sáu,  20/09/2024
Hữu Lũng

Sẵn sàng cho ngày hội hoa quả tươi năm 2019

(LSO)- Ngày hội hoa quả tươi huyện Hữu Lũng diễn ra ngày 22 và 23/11/2019. Để ngày hội diễn ra thành công, đến nay, công tác chuẩn bị về khánh tiết, các sản phẩm nông sản trưng bày, an ninh trật tự,… được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tích cực thực hiện, sẵn sàng cho ngày hội.


Người dân xã Cai Kinh chăm sóc vườn quýt, sẵn sàng đón du khách đến tham quan

Tham dự ngày hội hoa quả tươi Hữu Lũng năm 2019, xã Cai Kinh sẽ tham gia một gian hàng trưng bày nông sản gồm 8 sản phẩm như: na, bưởi, ổi, cam, bánh gai, bí cô tiên,… do người dân và Hợp tác xã Nông nghiệp Cai Kinh chuẩn bị. Ông Trần Ngọc Oánh, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Cai Kinh cho biết: Các sản phẩm tham gia gian hàng đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, trong đó, sản phẩm na được trồng theo quy trình sản xuất GlobalGAP, ổi VietGAP, các sản phẩm cây ăn quả còn lại được sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài các sản phẩm để trưng bày, hợp tác xã còn dự trữ sẵn các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách.

Không chỉ chuẩn bị các sản phẩm tham gia ngày hội, xã Cai Kinh còn chuẩn bị 6 vườn mẫu (5 vườn na, 1 vườn cam) để phục vụ du khách đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, xã thành lập ban chỉ đạo, các tổ để đón các đoàn đại biểu, du khách tham quan các mô hình vườn cây ăn quả trên địa bàn xã.

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm nông sản đặc trưng để trưng bày tại ngày hội. Theo đó, ngày hội gồm 30 gian hàng của các xã, thị trấn, doanh nghiệp, hợp tác xã với khoảng 30 mặt hàng là sản phẩm nông sản của các xã, thị trấn tham gia ngày hội như: na, táo, bưởi, cam, chè lam, giò chả, măng bát độ, mật ong,… các sản phẩm đều được gắn tem truy xuất nguồn gốc.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thành công ngày hội đó là công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông được chú trọng thực hiện. Thượng tá Dương Văn Toàn, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự ngày hội hoa quả tươi huyện Hữu Lũng năm 2019, Công an huyện đã xây dựng phương án cụ thể để triển khai thực hiện. Theo đó, Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện, UBND xã Đồng Tân đảm bảo an ninh trật tự. Các lực lượng sẽ phân thành 7 tổ công tác được bố trí ở các vị trí khác nhau quanh khu vực diễn ra ngày hội. Qua đó, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công công, cố ý gây thương tích… Đến nay, công tác chuẩn bị các lực lượng đã sẵn sàng để ngày hội được diễn ra thành công theo đúng kế hoạch.

Song song với đó, hiện nay, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông huyện đã treo băng rôn, cờ phướn, cờ chuối trên các cột đèn chiếu sáng dọc các trục đường chính, thị trấn Hữu Lũng và tuyến quốc lộ 1A từ xã Minh Sơn đến xã Hòa Lạc và khu vực bến xe khách – nơi tổ chức ngày hội. Cùng với đó, sân khấu, khung rạp các gian hàng được các đơn vị tổ chức sự kiện lắp đặt xong.

Ông Bùi Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Đây là lần đầu tiên huyện Hữu Lũng tổ chức ngày hội hoa quả tươi với mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc trưng chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn ra thị trường. Qua đó, tạo cơ hội cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản trên địa bàn. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị được Ban chỉ đạo Ngày hội hoa quả tươi huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, người dân tích cực hưởng ứng, thực hiện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Ngày hội hoa quả tươi Hữu Lũng năm 2019 cơ bản hoàn thành, chiều ngày 21/11, huyện sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình, sáng ngày 22/11 sẽ tổ chức các hoạt động của ngày hội.

Theo kế hoạch, ngày hội hoa quả tươi Hữu Lũng năm 2019 gồm các hoạt động như: thi các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện; tôn vinh 10 hộ nông dân làm vườn tiêu biểu, tham quan các mô hình na, bưởi, cam; trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nem nướng, măng bát độ, quả tươi Hữu Lũng,… Lễ khai mạc ngày hội diễn ra vào tối 22/11/2019 tại bến xe Hữu Lũng (xã Đồng Tân) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn.

ĐỖ HOẠT - ĐÌNH QUYẾT