Thứ sáu,  20/09/2024

EuroCham cam kết cùng Việt Nam duy trì tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành, EuroCham cam kết cùng Chính phủ Việt Nam trong việc duy trì tăng trưởng kinh tế

Bất chấp tác động tiêu cực về mặt kinh tế của COVID-19, các DN châu Âu vẫn đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe và sinh kế của người lao động.

Đánh giá về kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý I/2020, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Nicolas Audier cho rằng dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng và sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một đại dịch toàn cầu và các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang phải hứng chịu những tác động của nó. Còn ở Việt Nam, nếu không có những hành động nhanh chóng và quyết đoán của Chính phủ, chắc chắn tình hình của các doanh nghiệp châu Âu sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, các thành viên EuroCham hoan nghênh các biện pháp của Chính phủ Việt Nam, trong đó có Chỉ thị số 11/CT-TTg  của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch EuroCham Nicolas Audier cho biết: “EuroCham cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc duy trì nền tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam và các thành viên Hiệp hội luôn sẵn sàng chia sẻ những khuyến nghị để giúp giảm bớt sự gián đoạn của dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh và trên hết, để bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của người dân”.

72% DN Đức tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

Theo kết quả khảo sát của AHK World Business Outlook 2020 – đánh giá niềm tin DN Đức và những tác động của dịch COVID-19 tới hoạt động sản xuất kinh doanh của họ trên toàn cầu và tại Việt Nam của Hiệp hội các Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức công bố ngày 7/4, các DN Đức vẫn đặt niềm tin vào môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Trong trung hạn, 72 % DN Đức vẫn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam và 27% trong số họ sẽ tiếp tục tuyển dụng.

Theo kết quả khảo sát, so sánh với các chỉ số trung bình được các doanh nghiệp và nhà đầu tư Đức tại Đông Nam Á đánh giá, các chỉ số của Việt Nam đều cao hơn và cho thấy sự lạc quan của doanh nghiệp Đức vào tình hình phát triển của chính doanh nghiệp mình tại Việt Nam.

Về dự định đầu tư và tuyển dụng trong năm 2021 của doanh nghiệp Đức, 72% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cho biết vẫn tiếp tục kế hoạch đầu tư của họ tại đây và 27% trong số họ sẽ tuyển thêm nhân sự.

Đây cũng là thành quả của những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam cũng như những tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do mang lại, đặc biệt là Hiệp định EVFTA.

Theo Chinhphu