Thứ sáu,  20/09/2024

Công bố quyết định thanh tra việc chấp hành quy định về đầu tư

LSO-Sáng nay (30/7), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố Quyết định thanh tra của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công giai đoạn 2016-2019, việc đầu tư theo hình thức đối tác công-tư, việc chấp hành pháp luật về đầu tư giai đoạn 2015-2019 tại tỉnh Lạng Sơn.

Dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có đồng chí Lương Văn Kết, Chánh Thanh tra Bộ; đồng chí Lê Quốc Đạt, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng đoàn thanh tra.

Tại hội nghị, Trưởng đoàn thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Quyết định số 1156/QĐ-BKHĐT của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công giai đoạn 2016-2019; việc đầu tư theo hình thức đối tác công-tư; việc chấp hành pháp luật về đầu tư giai đoạn 2015-2019 tại tỉnh Lạng Sơn. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Cũng tại hội nghị, trưởng đoàn thanh tra đã thông báo nội dung, kế hoạch tiến hành thanh tra tại tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để thường xuyên cung cấp thông tin, trao đổi với đoàn thanh tra, đồng thời là đầu mối để trao đổi với các sở, ngành, các huyện, thành phố liên quan đến các nội dung thanh tra. Các sở, ngành, các huyện, thành phố chuẩn bị hồ sơ tài liệu liên quan để cung cấp cho đoàn thanh tra nhanh nhất, kịp thời nhất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn quan tâm giúp đỡ để tỉnh có điều kiện thực hiện tốt các quy định trong pháp luật đầu tư cũng như phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.


Đồng chí Lương Văn Kết, Chánh Thanh tra
Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu đoàn thanh tra tại tỉnh Lạng Sơn thực hiện đúng quyết định, kế hoạch thanh tra; hoàn thành kế hoạch thanh tra đúng tiến độ; trong quá trình thanh tra không làm ảnh hưởng, hoặc ảnh hưởng ở mức tối thiểu đến hoạt động của các cơ quan đơn vị được thanh tra; UBND tỉnh Lạng Sơn, các sở, ngành, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi, hợp tác với đoàn thanh tra.

TÂN AN