Thứ sáu,  20/09/2024
Hệ thống ngân hàng

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

LSO-Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.


Khách hàng giao dịch tại Agribank Lạng Sơn

Những ngày giữa tháng 8/2020, đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn), chúng tôi chứng kiến ngay cửa vào khu vực giao dịch có nhân viên đứng đo thân nhiệt cho khách hàng, phát khẩu trang miễn phí và nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Bà Đinh Thị Hồng Giang, Trưởng Phòng Dịch vụ và Maketing Agribank Lạng Sơn cho biết: Sau khi dịch Covid-19 tái phát trong cộng đồng, đặc biệt, địa bàn tỉnh Lạng Sơn có ca mắc, ngay lập tức ngân hàng thực hiện chế độ phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn so với lần trước (cấp độ 2). Cùng với đó, ngân hàng chỉ đạo Chi nhánh Agribank Đình Lập  phun khử khuẩn trụ sở và thực hiện các biện pháp đảm bảo hoạt động giao dịch diễn ra an toàn ngay sau khi Đình Lập có ca nhiễm.

Tương tự, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đình Lập cũng đã chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ông Lương Cao Cường, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho biết: Với đặc thù là thực hiện giao dịch trực tiếp tại các xã, thị trấn, trước tình hình có ca mắc Covid-19 trên địa bàn, đơn vị đã quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong thực hiện giao dịch; tạm dừng giao dịch định kỳ ở thị trấn Đình Lập.

Để góp phần phòng, chống dịch, một số ngân hàng áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến cao hơn 0,1% đến 0,3% so với lãi suất gửi trực tiếp tại quầy giao dịch để tăng lượng khách hàng giao dịch online.

Cùng với 2 ngân hàng kể trên, hiện toàn tỉnh có 17 chi nhánh tổ chức tín dụng ngân hàng cấp tỉnh, 12 chi nhánh ngân hàng cấp huyện, 49 phòng giao dịch, 77 cây ATM. Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh, ngoài các giải pháp phát khẩu trang miễn phí, chuẩn bị sẵn nước rửa tay diệt khuẩn tại các quầy giao dịch, ATM…, trong lần này, các ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền khách hàng sử dụng các giao dịch online, tăng cường các giao dịch tài chính cá nhân không dùng tiền mặt trong đời sống hằng ngày góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cùng đó, một số ngân hàng còn áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến cao hơn 0,1% đến 0,3% so với lãi suất gửi trực tiếp tại quầy giao dịch để tăng lượng khách hàng giao dịch online.

Anh Nguyễn Hoài Nam, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Khi đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương (Vietinbank) Chi nhánh tỉnh giao dịch, tôi được nhân viên hỗ trợ, tư vấn cài đặt ứng dụng trên điện thoại để giao dịch trực tuyến. Tôi đã tham gia và áp dụng, thấy có nhiều tiện lợi nhất là giúp tôi hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh.

Bà Trương Thu Hòa, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã ban hành các văn bản yêu cầu các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Cụ thể là yêu cầu các đơn vị (nhất là các địa bàn có ca nhiễm mới trong cộng đồng) nắm bắt, cập nhật kịp thời các thông tin về diễn biến dịch để khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng, chống; cho 100% cán bộ ngân hàng thực hiện khai báo y tế; thường xuyên khử trùng nơi làm việc, điểm giao dịch, máy ATM; bám sát tình hình hoạt động của khách hàng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời… Qua kiểm tra, các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo hoạt động giao dịch ngân hàng diễn ra an toàn, thông suốt.

KIM HUYÊN