Thứ năm,  19/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Cục Quản lý thị trường

LSO-Chiều nay (19/10), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh về tình hình triển khai nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng năm 2020, căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm và diễn biến phát sinh trên thị trường, Cục QLTT tỉnh đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo trong công tác ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đồng thời, cục đã tổ chức và triển khai có hiệu quả công tác QLTT, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đặc biệt, trong 9 tháng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành trung ương, của UBND tỉnh Lạng Sơn, Cục QLTT tỉnh đã thường xuyên tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm mặt hàng phòng chống dịch Covid-19, nhất là mặt hàng thực phẩm và vật tư y tế.

Theo đó, 9 tháng năm 2020, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra, xử lý 2.204 vụ, bằng 80,32% so với cùng kỳ năm 2019; trị giá hàng hóa vi phạm gần 14 tỷ đồng (bằng gần 87% so với cùng kỳ năm 2019). Tổng số tiền thu từ xử lý vi phạm hành chính được gần 8,8 tỷ đồng; buộc các đối tượng vi phạm nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là gần 8,5 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất giải pháp triển khai hiệu quả công tác trong những tháng cuối năm.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Cục QLTT tỉnh đã đạt được trong 9 tháng năm 2020.

Về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2020, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Cục QLTT tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo các ngành, các huyện và thành phố triển khai công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cùng đó, Cục QLTT cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền các huyện và thành phố trong ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, các đối tượng vận chuyển hàng lậu, hàng cấm; tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm giữ bình ổn thị trường.

Đặc biệt, cần tăng cường kiểm soát các doanh nghiệp chuyển phát nhanh trên địa bàn, nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi lợi dụng loại hình này để vận chuyển hàng lậu; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh, sản xuất, buôn bán mặt hàng thực phẩm; tăng cường kiểm tra, xử lý các kho, điểm tập kết hàng hóa, không để hình thành các đường dây, tụ điểm buôn lậu, gian lận thương mại; xử lý nghiêm các đối tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá gây rối loạn thị trường; tiếp tục tuyên truyền về văn minh thương mại tới mọi tầng lớp Nhân dân…

TRÍ DŨNG