Thứ sáu,  20/09/2024

Chống dịch nghiêm túc – Sản xuất tập trung

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn CN Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các đơn vị trực thuộc TKV sáng ngày 03/02.
Tập đoàn TKV tổ chức công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. 

 

Là đơn vị có nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại tỉnh Quảng Ninh, TKV chịu tác động không nhỏ của đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này.

Các đơn vị thành viên kích hoạt công tác phòng chống COVID-19 ở mức cao nhất

Tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, lãnh đạo đơn vị này cho biết, công ty đã tổ chức ngay cuộc họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp chống dịch với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Hàng ngày Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Công ty đều tổ chức họp nhanh bằng nhiều hình thức để phổ biến, triển khai các chỉ thị của cấp trên. Hiện tại công ty thực hiện phun khử khuẩn các khu vực trong Công ty. Ban chỉ đạo chống dịch của Công ty đã phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, phòng ban liên quan thông báo ngay tình hình cấp bách tới các phòng, đơn vị; tuyên truyền sâu rộng và mạnh mẽ tới toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) đồng loạt triển khai mọi biện pháp chống dịch. Kích hoạt công tác phòng chống dịch ở mức độ cao nhất; duy trì việc đeo khẩu trang tại tất cả các điểm làm việc; kiểm tra thân nhiệt; sát trùng tay trước giờ làm việc; hạn chế khách ra vào trừ những trường hợp cần thiết; giãn cách tại các nhà ăn… Đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo các cấp.

Đối với Công ty Than Hạ Long, lãnh đạo Công ty đã nghiêm túc triển khai các biện pháp bám sát theo chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV nhằm đảm bảo sức khỏe của CBCNV và ổn định hoạt động SXKD.

Hằng ngày, công ty kiểm tra sức khỏe của công nhân trước khi vào ca sản xuất

Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức (Website của Công ty, mạng xã hội, công văn, tuyên truyền trực tiếp…) để truyền tải liên tục, kịp thời những thông tin, khuyến cáo của cơ quan y tế về tình hình dịch bệnh; quán triệt tới CNVCLĐ không chủ quan, lơ là, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là quy định “5K” của Bộ Y tế.

Hiện tại, toàn thể CBCNV và gia đình của họ đều ý thức rõ việc phòng chống dịch COVID-19, tâm lý ổn định, yên tâm công tác và thường xuyên theo dõi nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tiếp tục thực hiện tốt việc phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đối với Công ty than Dương Huy, ngay trong sáng ngày 28/01/2021, Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường đã chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch. Kiểm soát y tế tất cả khách đến làm việc tại Công ty; phun khử khuẩn toàn bộ Khu Văn phòng Km6, Khu chung cư Km8 và Khai trường sản xuất. Thực hiện việc giãn cách theo quy định tại các bếp ăn tập thể. Bên cạnh đó là việc dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết; hạn chế đi công tác; triển khai đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… Trang bị đầy đủ số lượng thuốc, hóa chất, thiết bị phòng chống dịch và cán bộ y tế nhằm đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo lãnh đạo Công ty, nếu trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, tỉnh Quảng Ninh thực hiện cách ly toàn xã hội, CBCNV không thể về quê ăn Tết thì Công ty sẽ chủ động lập phương án chăm lo đời sống cho người lao động. Toàn bộ CBCNV (bao gồm cả học sinh thực tập) trực Tết và hiện đang ở tập thể tại Khu chung cư Km 8 sẽ được cung cấp lương thực thực phẩm trong những ngày nghỉ Tết. Công ty đảm bảo sẽ lo một mùa Tết ấm cúng, đầy đủ hương vị Tết truyền thống như được đón Tết tại gia đình.

Được biết, trong năm 2020, Công ty Than Dương Huy đã chi hơn 2,05 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Cho đến nay, Công ty chưa có trường hợp CBCNV nào phải đi cách ly tập trung hoặc vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chống dịch nghiêm túc – sản xuất tập trung

Năm 2021, Tập đoàn TKV đặt kế hoạch sản xuất 38,5 triệu tấn than, than tiêu thụ là 42 triệu tấn, đất đá bóc 167,26 triệu m3, mét lò đào tổng số 259,93 km…Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại cuộc họp trực tuyến chiều 3/2, sau khi lắng nghe các đơn vị báo cáo về tình hình diễn biến của COVID-19 trong những ngày vừa qua, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn cho biết, quan điểm của TKV là không chủ quan, bình tĩnh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt việc truy vết nhanh các trường hợp F, khoanh vùng và có những biện pháp xử lý triệt để.

Ông Lê Minh Chuẩn yêu cầu các đơn vị cần đảm bảo thực hiện mục tiêu “Chống dịch nghiêm túc – sản xuất tập trung”. Theo đó, một là chủ động, quyết liệt tập trung công tác truy vết, khoanh vùng để có biện pháp xử lý và thực hiện cách ly phù hợp. Hai là, duy trì sản xuất bình thường tại những khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Ba là, chăm lo đảm bảo đời sống cho người lao động, đặc biệt là trong dịp Tết sắp tới, nhất là số CBCNV đang thực hiện cách ly tại chỗ hoặc cách ly tập trung tại các đơn vị, không thể về quê ăn Tết. Bốn là, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên cần phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền đến mỗi người lao động về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Năm là, tổ chức cho người lao động ăn Tết tại các khu tập thể đầy đủ, an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Chinhphu