Thứ sáu,  20/09/2024

Đại hội Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2021-2025

– Ngày 12/11, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức Đại hội khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2025 với chủ đề “Doanh nghiệp nhỏ và vừa Lạng Sơn hội nhập và phát triển”.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Tham dự có đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện hơn 100 doanh nghiệp hội viên; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh đã làm tốt công tác phát triển hội viên; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, doanh nhân hội viên.

Cụ thể, trong 5 năm qua hội đã phát triển mới được 30 hội viên; tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, doanh nhân và đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân được chú trọng, các doanh nghiệp không chỉ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phòng, chống dịch COVID-19; đóng góp hàng chục tỷ đồng hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách…


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chào mừng Đại hội

Bước sang nhiệm kỳ 2021 – 2025, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm là đoàn kết xây dựng hội là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp thành viên; đẩy mạnh tập hợp, kết nối, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; chung sức, đồng lòng góp phần xây dựng quê hương Xứ Lạng mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng – an ninh.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các doanh nghiệp tiêu biểu

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh trong thời gian.


Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Lạng Sơn nhiệm kỳ 2021-2025 ra mắt đại hội

Để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh tiếp tục phát triển bền vững, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh. Hội cần lắng nghe, tập hợp và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên; tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu mở rộng thị trường trong và ngoài nước, xây dựng thương hiệu, tạo nhiều việc làm cho người lao động; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, khai thác nền tảng công nghệ số phục vụ quản trị, phát triển sản xuất kinh doanh; tích cực tham gia phản biện đối với các cơ chế chính sách của trung ương, của tỉnh, nhất là đối với vấn đề cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh trong thời gian tới…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá IV, Ban Thường vụ và Uỷ ban kiểm tra hội nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Thanh Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Lạng Sơn được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen cho 36 tập thể, cá nhân doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội giai đoạn 2016 – 2020.

TRANG NINH