Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn chung tay hỗ trợ người nghèo

– Năm 2021, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là hoạt động giúp đỡ những hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cuối tháng 11/2021, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Lạng Sơn, Điện lực Tràng Định đã giúp đỡ, hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình anh Hà Quang Hiệp (thôn Thống Nhất, xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định) để sửa chữa nhà ở. Cùng đó, đơn vị cũng hỗ trợ lắp đặt toàn bộ hệ thống điện cho gia đình sau khi nhà được sửa chữa xong. Anh Hà Quang Hiệp chia sẻ: Do hoàn cảnh khó khăn, nên nhiều năm qua gia đình tôi sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng, nay nhờ sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Lạng Sơn đã giúp gia đình có thêm điều kiện để sửa lại nhà ở.

Ngoài hỗ trợ gia đình anh Hiệp, theo kế hoạch, từ đầu tháng 12/2021 đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Điện Lực Lạng Sơn sẽ tổ chức thăm, tặng quà hơn 130 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung hỗ trợ thực hiện “xóa nhà dột nát” cho một số hộ gia đình ở các xã vùng 3 của các huyện: Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia, Đình Lập… Tổng mức hỗ trợ gần 300 triệu đồng.

Ông Trần Tuấn Khanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện Lực Lạng Sơn cho biết: Với mong muốn chia sẻ bớt khó khăn cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, từ các nguồn quỹ, nguồn đóng góp của tập thể, cán bộ công nhân viên chức, người lao động, công ty đã và đang phối hợp với các cấp chính quyền địa phương triển khai một số hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn qua những hoạt động cụ thể như: “hỗ trợ xóa nhà dột nát”, chương trình “tặng chăn ấm” cho hộ nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn,…

Không chỉ thời điểm này, từ đầu năm 2021 đến nay, từ nguồn kinh phí do cán bộ, người lao động trong công ty đóng góp, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức các chương trình tặng quà cho gần 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 536 triệu đồng. Cùng đó, đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn. Trong năm, công ty đã vận động công nhân viên, lao động tham gia, đóng góp ủng hộ các loại quỹ của địa phương và tổng công ty phát động như: Quỹ Nhân đạo và Tết vì người nghèo, Quỹ nồi cháo tình thương, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ bảo trợ trẻ em và người tàn tật; Quỹ khuyến học, Quỹ Tương trợ xã hội…

Cùng với hoạt động hỗ trợ về kinh phí xây dựng nhà, tặng quà…, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn còn thực hiện chương trình “thắp sáng niềm tin”. Theo đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố thường xuyên quan tâm thực hiện sửa chữa, lắp đặt miễn phí hệ thống điện cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường giao thôn, nhất là những thôn vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn nhằm phục vụ nhu cầu đi lại vào buổi tối cho bà con Nhân dân.

Bên cạnh những hoạt động vì người nghèo, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và nhiều hộ dân, từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã thực hiện 4 đợt giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ hơn 52 tỷ đồng. Sự hỗ trợ thiết thực này đã góp phần trợ giúp nhiều hộ dân, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn giảm bớt chi phí trong thời điểm khó khăn vừa qua.

Có thể thấy, những hoạt động vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội do Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức có ý nghĩa thiết thực. Đây là cách thể hiện nghĩa tình, tấm lòng của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội, đóng góp và chia sẻ với những gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

TRÍ DŨNG