Thứ sáu,  20/09/2024

ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn AUN – QA

 Từ ngày 17-21/1, Hệ thống Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network Quality Assurance viết tắt là AUN-QA) sẽ tổ chức kiểm định 4 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn AUN - QA - Ảnh 1.

ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía nam có nhiều chương trình kiểm định chất lượng AUN-QA. Ảnh: VGP/Minh Thi.

Đó là các chương trình: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, và ngành Kế toán. Đây là đánh giá lần thứ 255 của AUN và đợt đánh giá đầu tiên tại ĐH Nguyễn Tất Thành theo hình thức trực tuyến.

Tham dự phiên khai mạc sáng ngày 17/1/2022 về phía đoàn đánh giá của AUN có 9 chuyên gia đến từ Campuchia, Philippines, Malaysia, Thái Lan do PGS.TS. Gerardo L. Largoza (Đại học De La Salle – Philippines) làm trưởng đoàn.

Về phía ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng, TS. Trần Thiện Lưu, Phó hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên và đại diện lãnh đạo 4 khoa có chương trình được đánh giá trong đợt này.

Phát biểu tại phiên khai mạc TS. Trần Ái Cầm nhấn mạnh: “Tiếp nối thành công năm 2019, với sự chỉ đạo sát sao, kiên định của Ban giám hiệu trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược đảm bảo chất lượng giai đoạn 2021-2025, sự quyết tâm của tập thể cán bộ, giảng viên 4 khoa và sự hỗ trợ tận tình của các đơn vị phòng ban liên quan, chúng tôi liên tục cải tiến chất lượng, cập nhật hướng dẫn đánh giá AUN-QA cấp CTĐT phiên bản 4.0 để hoàn thành Báo cáo tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài cho 4 chương trình đào tạo:  Kế toán, Công nghệ sinh học, Ô tô và Công nghệ thực phẩm sẵn sàng cho đợt đánh giá chính thức trong các ngày đầu của năm 2022”.

Do dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đoàn đánh giá ngoài AUN-QA không thể đến làm việc trực tiếp tại Trường, phải chuyển sang hình thức đánh giá trực tuyến. Dẫu vậy, với hệ thống và quy trình đánh giá chất lượng chặt chẽ của AUN-QA và sự làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, minh bạch và công bằng của các chuyên gia AUN-QA, Nhà trường tin tưởng rằng 4 chương trình đào tạo: Kế toán, Công nghệ sinh học, Ô tô và Công nghệ thực phẩm sẽ được đánh giá thành công, để cùng với tổ chức AUN-QA, ĐH Nguyễn Tất Thành duy trì và phát triển bền vững văn hóa chất lượng trong nhà trường, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng.

Đây là lần đầu tiên Nhà trường thực hiện đánh giá ngoài chất lượng đào tạo theo chuẩn AUN-QA bằng hình thức trực tuyến nhưng Nhà trường khẳng định và cam kết sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để Đoàn đánh giá ngoài thực hiện thành công công tác đánh giá ngoài trực tuyến trong 5 ngày tại ĐH Nguyễn Tất Thành.

Trong thời gian làm việc chính thức với nhà trường đoàn chuyên gia sẽ thực hiện các hoạt động: Phỏng vấn trưởng khoa, phó khoa, trưởng bộ môn, livestream cơ sở vật chất của Trường, phỏng vấn đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ hỗ trợ 4 chương trình đào tạo, phỏng vấn sinh viên, phỏng vấn cựu sinh viên, phỏng vấn nhà tuyển dụng…

Là một trong những trường đại học tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và theo hướng sớm tiệm cận với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, từ năm 2019, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam có nhiều chương trình kiểm định chất lượng AUN-QA, đến nay trường đã có 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN – QA là: Công nghệ Thông tin, Tài chính Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh.

Theo Baochinhphu