Thứ sáu,  20/09/2024

Hiến máu tình nguyện: Nét đẹp trong văn hóa Công ty Điện lực Lạng Sơn

– Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) luôn xác định việc thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng của đơn vị, được triển khai bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Trong đó, phong trào hiến máu đã thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) nhiệt tình tham gia, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì sức khỏe cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, theo đúng giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, hoạt động này luôn nhận được sự đồng thuận từ lãnh đạo, CBCNV-NLĐ trong toàn công ty.

CNV-NLĐ PC Lạng Sơn tích cực tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc PC Lạng Sơn cho biết: “Hoạt động hiến máu nhân đạo được ngành điện thực hiện trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng hằng năm. Trong suốt những năm qua, PC Lạng Sơn luôn tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ tham gia hiến máu, góp một phần nhỏ bé vào phong trào hiến máu nhằm cấp cứu nạn nhân nguy cấp. Hằng năm, PC Lạng Sơn huy động khoảng 150 người trong toàn công ty tham gia các hoạt động này đạt kết quả tốt”.

Những năm qua, hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo và sự tuyên truyền, vận động của ngành điện cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn về lợi ích và ý nghĩa nhân văn của hiến máu tình nguyện, Ban Lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đưa chương trình hiến máu trở thành hoạt động thường niên của đơn vị, Công đoàn đơn vị đã vận động người lao động tích cực tự nguyện đăng ký hiến máu cứu người. Nhiều năm liền, đơn vị luôn đồng hành, hưởng ứng các ngày hội hiến máu lớn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai như: Tuần lễ hồng EVN, Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ… Qua đó, đã có hàng trăm lượt CBCNV-NLĐ của đơn vị tích cực tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Tính từ năm 2017 đến nay, PC Lạng Sơn đã có trên 700 lượt CBCNV-NLĐ đăng ký hiến máu, đóng góp trên 500 đơn vị máu an toàn, góp phần chia sẻ những giọt máu để cứu người.

Anh Phạm Đức Bền – công nhân Điện lực thành phố, PC Lạng Sơn cho biết: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. Những người bệnh rất cần giọt máu và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ trong những lúc họ khó khăn. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe tốt. Ngoài bản thân tích cực tham gia hiến máu tôi cũng tuyên truyền anh em cơ quan và gia đình, bạn bè tham gia hiến máu.

Để khích lệ CNV-NLĐ tích cực tham gia hiến máu, trong các đợt hiến máu, ban lãnh đạo và Công đoàn PC Lạng Sơn thường xuyên thăm hỏi, động viên, khen thưởng đột xuất cho các cá nhân thường xuyên tham gia hiến máu. Qua đó, đã tạo được phong trào hiến máu trong tập thể đơn vị. Tại những ngày hội hiến máu lớn do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động trong những năm qua, hình ảnh những màu áo cam của ngành điện đi hiến máu trở thành nét văn hóa trong hoạt động xã hội của CBCNV-NLĐ PC Lạng Sơn, phát huy vai trò của người lao động trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nêu cao tinh thần sẻ chia khó khăn đối với cộng đồng.

Bà Nông Bích Thuận – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, PC Lạng Sơn đã tham gia tích cực các hoạt động của Hội. Hằng năm, PC Lạng Sơn đã tuyên truyền, vận động được rất nhiều CBCNV-NLĐ tự nguyện tham gia hiến máu. Những giọt máu do những trái tim tình nguyện này đem lại đã giúp khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè và dịp tết.

Những đóng góp của PC Lạng Sơn trong phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong mỗi đợt hiến máu, được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương là điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những giọt máu của tập thể CBCNV-NLĐ PC Lạng Sơn đã giúp cứu sống nhiều cuộc đời, qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo PCLANGSON.NPC.COM.VN