Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Lộc Bình


Lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

– Chiều 6/10, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh phối hợp với một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại huyện Lộc Bình. 

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, qua 9 tháng đầu năm 2022, việc triển khai xây dựng NTM trên địa bàn huyện Lộc Bình đã được tập trung thực hiện. Bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, người dân trên địa bàn huyện đã tích cực chung tay, góp sức để thực hiện các tiêu chí, trong đó đã đóng góp gần 420 triệu đồng để làm giao thông, thủy lợi, vệ sinh môi trường…Đến nay, tổng số tiêu chí đạt chuẩn NTM của huyện là 220 tiêu chí, trung bình đạt 11,57 tiêu chí/xã.

Đối với xã Tam Gia, xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2022, đến nay đã đạt 11/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt gồm: quy hoạch; giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; thông tin và truyền thông; thu nhập; hộ nghèo; môi trường và an toàn thực phẩm. Hiện, xã Tam Gia đang khẩn trương triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt; nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Phấn đấu hết năm nay xã đạt 19/19 tiêu chí.


Lãnh đạo UBND huyện phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, đại diện một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình, các phòng, ban chuyên môn của huyện, đại diện xã Tam Gia đã thảo luận, làm rõ các mặt còn khó khăn, hạn chế trong triển khai xây dựng NTM trên địa bàn xã Tam Gia và huyện Lộc Bình; đồng thời bàn giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2022 trên địa bàn. Trong đó trọng tâm là phấn đấu đưa xã Tam Gia đạt chuẩn NTM.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của huyện Lộc Bình trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới UBND huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung các nguồn lực cho các xã hoàn thiện tiêu chí; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng công trình; tranh thủ các nguồn lực của Nhà nước và tích cực thực hiện tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao nhận thức, cùng vào cuộc xây dựng NTM. Xã Tam Gia và các xã khác cần chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện để tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, đảm tiến độ triển khai như kế hoạch đã đề ra.

DƯƠNG KIM