Thứ năm,  19/09/2024

Đối thoại về an toàn vệ sinh thực phẩm


Đại diện Viện khoa học chính sách và pháp luật Bộ Tư pháp trao đổi tại hội nghị

– Ngày 9/12/2022, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phối hợp với Viện Khoa học chính sách và pháp luật, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị đối thoại về quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, thực trạng công tác quản lý chất lượng, xử lý vi phạm hành chính về vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh hậu COVID-19. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành của tỉnh và 30 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo đánh giá về thực trạng sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, tình hình chấp hành các chính sách quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh bảo quản tiêu dùng thực phẩm an toàn những nguy cơ của sản xuất thực phẩm kém chất lượng hậu Covid-19.

Theo số liệu thống kê trong 11 tháng năm 2022, các cơ quan chức năng đã thực hiện kiểm tra hơn 5.700/7.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên toàn tỉnh, phát hiện 740 cơ sở vi phạm chiếm 12,8%, trong đó, các cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính đối với 334 cơ sở với tổng số tiền phạt gần 700 triệu đồng.


Đại diện doanh nghiệp nhỏ và vừa Lạng Sơn tham gia thảo luận tại hội nghị 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu và các doanh nghiệp cũng đã nêu nhiều ý kiến, câu hỏi tới các cơ quan chức năng của tỉnh và Viện Khoa học chính sách và pháp luật, Bộ Tư pháp về những bất cập của chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, lưu thông, tiêu dùng nông sản thực phẩm đối với doanh nghiệp; những giải pháp để ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, vấn đề truyền thông tới người tiêu dùng trong lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn… Các nội dung được nêu tại hội nghị đã được các sở, ngành chức năng và Viện Khoa học chính sách và pháp luật thông tin giải đáp.


Toàn cảnh hội nghị đối thoại về an toàn vệ sinh thực phẩm trong bối cảnh hậu COVID-19 

Thông qua hội nghị đối thoại đã giúp các doanh nghiệp trong tỉnh có thêm nhiều thông tin cũng như hiểu hơn về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh, doanh liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

TRANG NINH