Thứ năm,  19/09/2024

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ năm 2023


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị 

– Chiều 5/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022, ngay từ đầu năm, Sở TN&MT đã ban hành quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Kết quả, trong năm 2022, Sở TN&MT đã hoàn thành 4/4 nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh giao.

Đối với lĩnh vực quản lý đất đai, trong năm, sở đã tập trung tham mưu trình UBND tỉnh ban hành 102 quyết định thu hồi đất, giao đất với diện tích 99,23 ha; 12 quyết định cho thuê đất với diện tích 94,91 ha; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức được 950 giấy (đạt 558% chỉ tiêu); cấp cho hộ gia đình, cá nhân được 12.000 giấy (đạt 133% chỉ tiêu).

Đối với lĩnh vực tài nguyên nước, khoáng sản, trong năm 2022, sở đã trình UBND tỉnh cấp 20 giấy phép tài nguyên nước và 11 giấy phép thăm dò khoáng sản; phê duyệt tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước được 10 công trình; phê duyệt và xác nhận trữ lượng khoáng sản 11 mỏ… Đối với lĩnh vực môi trường, sở đã tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của 21 dự án và cấp giấy phép môi trường cho 12 dự án; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường 2 dự án… Trong lĩnh vực đo đạc, bản đồ và viễn thám, bảo vệ môi trường, khí tượng thủy văn, công tác cải cách thủ tục hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại cũng được sở thực hiện có hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được trong năm 2022, cùng đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2023.

Theo đó, năm 2023, Sở TN&MT phấn đấu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký với UBND tỉnh như: phấn đấu có trên 98% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn đối với lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; hoàn thiện 30% cơ sở dữ liệu TN&MT kết nối liên thông với các hệ thống thông tin, cơ cở dữ liệu của các sở, ban, ngành, địa phương. Cùng đó, Sở TN&MT đề ra 6 giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, trong đó, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số.

LIỄU CHANG