Thứ hai,  08/07/2024

Nhộn nhịp thị trường thiết bị máy sấy, máy hút ẩm

– Những ngày qua, thời tiết mưa rét kéo dài cùng với độ ẩm không khí cao đã gây ra tình trạng nồm ẩm, tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Vì vậy, nhiều người dân đã tìm mua các loại thiết bị hút ẩm, máy sấy quần áo để bảo vệ sức khỏe và phục vụ nhu cầu của gia đình.

Có mặt tại các cửa hàng, siêu thị điện máy vào những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh người dân mua sắm các loại thiết bị như: tủ sấy quần áo, máy sấy khô, máy hút ẩm… Trong lúc đang lựa chọn sản phẩm tại siêu thị điện máy Media Mart, chị Hoàng Thanh Diệu, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Gia đình tôi có trẻ nhỏ, thời tiết nồm ẩm đặc trưng của miền Bắc gây ra nhiều bất tiện, đặc biệt là trong việc phơi phóng quần áo. Chính vì vậy, tôi đã quyết định mua một chiếc máy sấy quần áo để sử dụng được lâu dài, giúp gia đình tôi tiết kiệm được chi phí giặt là.

Nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy Media Mart, thành phố Lạng Sơn tư vấn máy hút ẩm cho khách hàng

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay, nhu cầu mua sắm các loại thiết bị khắc phục tình trạng nồm ẩm của người dân tăng cao nên nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh đã chủ động về nguồn hàng, đảm bảo giá cả ổn định và bày bán các sản phẩm với mẫu mã da dạng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm.

Chị Hoàng Thị Giang, nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy Media Mart, thành phố Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, mức tiêu thụ các mặt hàng tủ sấy, máy sấy quần áo, máy hút ẩm tăng gấp đôi so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kích cầu tiêu dùng, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như trả góp lãi suất 0%, tặng thêm 1 năm bảo hành, tặng phiếu mua hàng, miễn phí vận chuyển và lắp đặt… Các sản phẩm đa phần đều là hàng ngoại nhập đến từ các thương hiệu như: Electrolux, LG, SamSung… với phân khúc giá từ 7 đến 22 triệu đồng đối với máy sấy quần áo và 5 đến 7 triệu đồng đối với máy hút ẩm.

Ngoài cửa hàng, siêu thị điện máy, các quầy hàng bán đồ gia dụng, đồ điện ở các chợ truyền thống như: chợ Đông Kinh, chợ đêm Kỳ Lừa… cũng bày bán và giới thiệu nhiều loại sản phẩm tủ sấy quần áo, máy hút ẩm. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, nhiều cửa hàng đã chủ động nhập các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như SamSung, Sunhouse và đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, sẵn sàng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, bảo hành miễn phí cho khách hàng.

Bà Khúc Thị Ngân, chủ cửa hàng đồ gia dụng tại chợ Đông Kinh, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, lượng khách hàng mua sắm trực tiếp và online các loại tủ sấy quần áo tăng khoảng 50% so với ngày thường, trung bình mỗi ngày, tôi bán khoảng 3 đến 4 chiếc tủ sấy quần áo. Trong đó, sản phẩm tủ sấy quần áo có dạng hình chữ nhật đứng được khách hàng ưa chuộng hơn do thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, mức giá hợp lý. Ngoài ra, tôi còn nhập thêm một số loại máy hút ẩm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Không chỉ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn mà tại các huyện, thị trường thiết bị hút ẩm, tủ sấy quần áo cũng sôi động không kém. Bà Hà Thị Hoa, chủ cửa hàng đồ điện tại khối phố Trần Hưng Đạo, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia cho biết: Ngay khi có dự báo thời tiết sẽ chuyển nồm ẩm vào đầu tháng 2, tôi đã chủ động nhập hàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, người dân ở vùng nông thôn không quá ưa chuộng máy hút ẩm hay máy sấy quần áo vì chi phí khá cao mà chủ yếu chỉ tìm mua các loại tủ sấy quần áo. Chính vì vậy, cửa hàng tôi hầu như chỉ bán các loại tủ sấy với mức giá phù hợp, dao động từ 400 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng. Năm nay, tình hình dịch bệnh cơ bản đã ổn định nên người dân từ các xã trực tiếp đến cửa hàng tham quan, mua sắm nhiều hơn, trung bình mỗi tuần, cửa hàng bán ra từ 8 đến 10 chiếc tủ sấy quần áo, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Lạng Sơn, thời tiết mưa rét, nồm ẩm sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 10/2 và dự kiến sẽ còn xảy ra vào cuối mùa xuân  nên trong những ngày tới, thị trường máy sấy, máy hút ẩm hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách hàng. Tuy nhiên,  khi lựa chọn mua sắm, người tiêu dùng cần lưu ý chọn những địa chỉ có uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm, an toàn khi sử dụng, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

MAI LINH - KIM CHI