Thứ năm,  19/09/2024

Xã Bình Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Bình Phúc

– Sáng 10/3, xã Bình Phúc, huyện Văn Quan tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022.

Năm 2020, huyện Văn Quan sáp nhập hai xã Xuân Mai và xã Bình Phúc, lấy tên là xã Bình Phúc. Đến năm 2022, xã Bình Phúc được chọn là xã điểm của tỉnh phấn đấu đạt chuẩn NTM. Qua rà soát, xã mới đạt 14/19 tiêu chí. Trong các tiêu chí chưa đạt, tiêu chí khó thực hiện nhất gồm: môi trường, cơ sở vật chất văn hóa…

Để từng bước thực hiện các tiêu chí NTM chưa đạt, cấp uỷ, chính quyền xã Bình Phúc đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận, phát huy nội lực của người dân.


Lãnh đạo UBND huyện Văn Quan trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Bình Phúc 

Theo đó, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước (trên 10 tỷ đồng), người dân trên địa bàn xã đóng góp trên 1,5 tỷ đồng, đóng góp trên 9.000 công lao động và hiến trên 7.000 m2 đất để xây dựng các công trình công cộng, làm đường giao thông, thủy lợi.

 Đến tháng 11/2022, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Diện mạo nông thôn không ngừng thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Đến nay, toàn xã đã bê tông hóa 100% đường trục xã, 80% đường trục thôn và 70% đường ngõ xóm; thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,1%.


Lãnh đạo xã Bình Phúc tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng NTM trên địa bàn 

Nhân dịp này, 14 tập thể và 10 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Văn Quan; 6 tập thể và 6 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã Bình Phúc vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM.

KIM CHI