Thứ hai,  08/07/2024

Trao đổi về cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài vào Lạng Sơn

LSO-Chiều nay (6/12), tại thành phố Lạng Sơn, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn và một số sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) tiếp và hội đàm với đoàn công tác của Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) để trao đổi về trình tự, thủ tục, cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài vào Lạng Sơn.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi hội đàm, đại diện các sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) trao đổi chi tiết những vấn đề mà đoàn công tác phía Trung Quốc quan tâm.

Theo đó, trong những năm qua, tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là đã rút gọn thủ tục và thời gian nhận hồ sơ đầu tư.

Cụ thể, tại Lạng Sơn, Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ đề xuất dự án đầu tư, thực hiện thẩm định và trả kết quả. Thời hạn giải quyết chỉ trong 37 ngày.

Để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn, trong đó có thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, hiện nay, tỉnh Lạng Sơn áp dụng chính sách ưu đãi đã được quy định trong Luật Đầu tư của Việt Nam.

Trong đó, khi các doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào Lạng Sơn sẽ được nhiều sự ưu đãi về thuế, đặc biệt mức ưu đãi càng cao đối với những dự án đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu.

Ngoài ưu đãi về thuế, tỉnh Lạng Sơn đang thực hiện ưu đãi về tiền thuê đất, thuê mặt nước. Cùng với đó, tỉnh đang thực hiện các chính sách ưu đãi như: hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ bảo lãnh tín dụng… cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.

Trao đổi với phía Ban Quản lý Khu Bảo thuế tổng hợp Bằng Tường, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn cũng nêu bật những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và định hướng những lĩnh vực mà các doanh nghiệp phía Bằng Tường có thể đầu tư.


Đoàn công tác Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường (Trung Quốc) khảo sát thực địa khu phi thuế quan

Qua trao đổi, đoàn công tác Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường đánh giá cao những chính sách ưu đãi mà tỉnh Lạng Sơn đang áp dụng và khẳng định: sau đợt công tác này, sẽ có một số doanh nghiệp phía Bằng Tường hoạt động ở một số lĩnh vực sản xuất một số sản phẩm như: may mặc, điện tử, đồ gia dụng, đèn trang trí… tiếp tục đến Lạng Sơn để khảo sát và có thể tiến tới đầu tư vào tỉnh.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường đã khảo sát thực địa một số địa điểm như: khu phi thuế quan, khu trung chuyển hàng hóa, khu chế xuất 1 và một số khu đất tỉnh Lạng Sơn quy hoạch lập dự án giải phóng mặt bằng để kêu gọi đầu tư.

TRÍ DŨNG