Thứ sáu,  20/09/2024

Người phụ nữ "Hai giỏi"

LSO-Đó là cô giáo Hoàng Thị Kim Hoạt, giáo viên trường THPT huyện Đình Lập. Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm khoa Ngữ văn năm 1997 và được phân công công tác tại trường THPT huyện Đình Lập, trong 12 năm công tác thì có 3 năm chị được đánh giá là giáo viên giỏi, 6 năm đạt chiến sĩ thi đua.Xác định được mục tiêu, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự nghiệp trồng người, chị luôn làm việc thật tốt, thi đua thật nhiều để xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” xứng đáng với yêu cầu của nghề: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong những năm qua, được nhà trường phân công nhiệm vụ giảng dạy bộ môn Ngữ văn, chủ nhiệm lớp, tổ trưởng chuyên môn, ủy viên Ban chấp hành công đoàn, cộng tác viên Thanh tra của Sở Giáo dục & Đào tạo, qua quá trình thực hiện công việc, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Kết quả giờ dạy của chị luôn được nhà...

LSO-Đó là cô giáo Hoàng Thị Kim Hoạt, giáo viên trường THPT huyện Đình Lập. Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm khoa Ngữ văn năm 1997 và được phân công công tác tại trường THPT huyện Đình Lập, trong 12 năm công tác thì có 3 năm chị được đánh giá là giáo viên giỏi, 6 năm đạt chiến sĩ thi đua.

Xác định được mục tiêu, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự nghiệp trồng người, chị luôn làm việc thật tốt, thi đua thật nhiều để xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” xứng đáng với yêu cầu của nghề: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong những năm qua, được nhà trường phân công nhiệm vụ giảng dạy bộ môn Ngữ văn, chủ nhiệm lớp, tổ trưởng chuyên môn, ủy viên Ban chấp hành công đoàn, cộng tác viên Thanh tra của Sở Giáo dục & Đào tạo, qua quá trình thực hiện công việc, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Kết quả giờ dạy của chị luôn được nhà trường đánh giá xếp loại xuất sắc.

Đặc biệt, trong công tác giảng dạy, được sự quan tâm tín nhiệm của tổ chuyên môn và Ban giám hiệu nhà trường, chị đã được giao một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Đội tuyển học sinh giỏi của trường đi thi đã tăng theo từng năm về cả số lượng và chất lượng. Mặt khác, chị không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao đạo đức nhà giáo, có lối sống giản dị, gương mẫu, hết lòng yêu thương, quan tâm, động viên giúp đỡ học sinh, phối hợp chặt chẽ, thống nhất với gia đình và Hội cha mẹ học sinh trong công tác giáo 00dục.


Mặc dù công việc của một giáo viên rất bận rộn nhưng chị cũng luôn sắp sếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người phụ nữ trong gia đình. Chị luôn chăm lo xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững. Nuôi dạy con ngoan, học giỏi.

Lý Lê