Thứ năm,  19/09/2024

Giáo viên gương mẫu, sáng tạo

(LSO) – “Ở trường tôi có tiếng là nghiêm khắc nhưng các em học sinh lại rất quý mến”. Đó là lời tự bộc bạch của thầy Vương Đình Long, giáo viên bộ môn Thể dục, Trường THCS I xã Đại Đồng, huyện Tràng Định.   

Thầy Vương Đình Long sinh năm 1978, tại xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định. Thầy tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn năm 2002; sau đó học nâng cao tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, tốt nghiệp năm 2008. Thầy công tác tại Trường THCS I xã Đại Đồng từ năm 2002 đến nay.

Thầy Long chia sẻ: Trong quá trình công tác, tôi luôn nghiêm túc thực hiện quy chế, quy định về chuyên môn do ngành, nhà trường và tổ chuyên môn đề ra. Bên cạnh đó, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy giáo Vương Đình Long

Có thể kể đến những sáng kiến gần đây của thầy được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở như: phương pháp rèn luyện nâng cao thành tích nhảy xa cho học sinh lớp 9; phương pháp huấn luyện kỹ thuật chạy cự ly ngắn cho học sinh khối 8, 9. Trong đó, ở sáng kiến đầu tiên, thầy đưa ra các bài tập để rèn luyện kỹ thuật chạy đà. Kết quả là học sinh hào hứng và sáng tạo hơn trong quá trình học tập ở lớp và tự tập luyện hằng ngày. Thành tích môn nhảy xa của các em nhờ đó được nâng cao. Ví dụ như năm học 2018 – 2019, khối 9 nhà trường có 34 học sinh thì có 14 em đạt loại giỏi, tăng 4 em so với năm học trước.

Theo tìm hiểu, suốt 17 năm công tác, thầy Long đã có nhiều nỗ lực, luôn là một tấm gương về đạo đức, tự học và tự rèn luyện. Nhiều đồng nghiệp khi dự giờ của thầy đều có chung nhận xét: phương pháp, hình thức tổ chức dạy học của thầy rất linh hoạt, sáng tạo. Khi giảng dạy, thầy vừa nghiêm khắc, vừa rất dí dỏm nên các em đều học nghiêm túc và quý mến thầy. Điều đó đã truyền cảm hứng học tập, vừa giúp học sinh nâng cao sức khỏe, vừa để các em phát huy được sở trường, năng khiếu của mình.

Năm học 2017 – 2018, dưới sự dẫn dắt, bồi dưỡng kiến thức của thầy Long, học sinh Trường THCS I xã Đại Đồng đã giành 5 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba tại Đại hội Thể dục thể thao ngành giáo dục huyện Tràng Định. Năm học 2018 – 2019, học sinh nhà trường đạt 3 giải nhất, 5 giải nhì, 3 giải ba tại giải điền kinh các lứa tuổi tỉnh Lạng Sơn…

Không chỉ giỏi chuyên môn, thầy Vương Đình Long còn rất tích cực trong các hoạt động, phong trào của nhà trường. Từ năm 2017 đến nay, thầy là Chủ tịch Công đoàn Trường THCS I xã Đại Đồng. “Ở cương vị nào, thầy Long cũng luôn năng động, nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, học sinh noi theo.” – bà Nguyễn Thị Dung, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét.

Với những cố gắng trên, nhiều năm học liền, về chuyên môn và đảng viên, thầy Vương Đình Long đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thầy cũng đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, nhân ngày khai giảng năm học mới (5/9/2019) vừa qua, thầy được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

HOÀNG HUẤN