Thứ năm,  19/09/2024

Nữ bưu tá tận tụy với nghề

(LSO) – Phụ trách địa bàn rộng và địa hình đặc thù miền núi có nhiều cung đường xa, vòng vèo khiến người làm nghề bưu tá gặp rất nhiều khó khăn nhưng suốt 11 năm qua, chị Hoàng Thị Thắm, bưu tá xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Tháng 8/2008, chị Thắm bắt đầu công việc bưu tá. Khi đó, thư, báo còn ít nhưng tất cả các cung đường đều là đường đất khó đi, cung đường xa nhất lên đến gần 20 km. Thời điểm đó lương mỗi tháng của chị được 720.000 đồng, tính ra được hơn một tạ thóc, tuy không cao nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống. Cùng với sự phát triển của mạng Internet việc đặt mua hàng trên mạng ngày càng phổ biến nên công việc của chị cũng tăng lên, đồng thời yêu cầu về chất lượng dịch vụ cao hơn. Rất nhiều lần chị Thắm phải hỏi khắp nơi mới tìm được đúng nhà người đặt mua hàng qua mạng nhưng không phát được hoặc phải mất công giải thích, thuyết phục do người dân hiểu nhầm nhân viên bưu điện là người bán hàng và đòi mở gói hàng trước khi nhận, đòi đổi hàng, cũng có trường hợp người dân đặt hàng xong lại không chịu lấy. Vượt qua những khó khăn, chị luôn lạc quan, nỗ lực hết lòng với công việc.

Chị Hoàng Thị Thắm lên đường đi phát hàng

Chị Hoàng Thị Thắm chia sẻ: Khi làm bưu tá tôi cũng được cấp ủy, chính quyền xã Minh Sơn tạo điều kiện. Ví dụ như báo xuống các thôn thì 2-3 ngày đưa một lần, còn riêng công văn giấy tờ, ngày nào đưa ngày đấy. Còn về bí quyết để phát thành công thì tôi đi làm nhiều có kinh nghiệm nên biết để tránh những tình huống có nguy cơ phát không thành công và nhiều khi phải kiên trì giải thích cho khách hàng hiểu và nhận hàng đã đặt.

Công việc của chị Thắm thường bắt đầu lúc 7 giờ sáng mỗi ngày, chị lên Bưu điện huyện nộp tiền hàng của ngày hôm trước và nhận hàng của ngày làm việc, và đi phát thư, báo, hàng bưu gửi đến chiều tối, có hôm đến tận 21-22 giờ. Để công việc thuận lợi hơn, chị dành hẳn một phòng ở nhà làm nơi chứa hàng bưu kiện, bưu phẩm, đồng thời phân hàng thành 5 tuyến theo cung đường để tiết kiệm thời gian đi lại. Chị Thắm đề ra mục tiêu làm việc rõ ràng, luôn ưu tiên phát trước đối với những công văn, giấy tờ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn sau đó mới phát đến các bưu kiện, bưu gửi của khách hàng. Kết hợp thời gian trong khi đi phát thư, báo, bưu phẩm, chị còn tích cực giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện đến người dân.

Với những cố gắng và nỗ lực của mình, tỷ lệ phát thành công các bưu gửi đúng quy định hằng tháng của chị Thắm bình quân đạt từ 86-87%; luôn đảm bảo đúng thời gian quy định là 20 giờ đối với các đơn hàng trên địa bàn xã và đảm bảo an toàn bưu gửi trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, chị nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua bán hàng của đơn vị. Trong 2 năm: 2018, 2019, chị Hoàng Thị Thắm được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tặng danh hiệu bưu tá giỏi, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn biểu dương là nhân viên phát xã tiêu biểu, đã có nhiều đóng góp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Bưu điện tỉnh Lạng Sơn.

Bà Mai Thị Anh, Giám đốc Bưu điện huyện Hữu Lũng cho biết: Chị Hoàng Thị Thắm là một trong những bưu tá đã có thời gian gắn bó với bưu điện trên 10 năm, và là người luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Mặc dù phụ trách công tác phát ở xã có địa bàn rộng như xã Minh Sơn nhưng chị Thắm luôn là người dẫn đầu trong việc đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng phát.

NGỌC HUYỀN (Hữu Lũng)