Thứ năm,  19/09/2024

Ông Lộc tuyên truyền chống dịch Covid-19

LSO-Đã gần một tháng nay, bất kể ngày nắng hay ngày mưa, người dân các khu dân cư của thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc rất ấn tượng với hình ảnh chiếc xe máy, tiếng loa truyền thanh, giọng nói truyền cảm của ông Nguyễn Vàng Lộc, 70 tuổi, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng mỗi khi đi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.


Ông Nguyễn Vàng Lộc thực hiện truyền thông lưu động về
phòng chống dịch tại chợ mới Trung tâm thương mại Đồng Đăng

Trước mặt tôi, ông Nguyễn Vàng Lộc là một người rất thân thiện, khuôn mặt sạm đen, dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, ông chia sẻ: Trước tình hình của dịch bệnh covid-19 diễn ra phức tạp, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc liên tục kêu gọi người dân cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Là một công dân, một người làm công tác mặt trận của khu phố, tôi nghĩ mình phải làm điều gì đó thật ý nghĩa cho xã hội và ý tưởng sử dụng loa truyền thanh đi tuyên truyền đến các khu dân cư trên địa bàn thị trấn về chống dịch Covid-19 được nảy sinh từ đó.

Nghĩ là làm, tôi đã liên hệ với Đoàn thanh niên thị trấn Đồng Đăng tập hợp các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 rồi soạn thành một văn bản. Sau đó dùng máy điện thoại cá nhân ghi âm lại bài viết và sử dụng loa thùng đi tuyên truyền tới tất cả các khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Gái, chủ sạp hàng bán rau tại chợ mới, Trung tâm thương mại Đồng Đăng cho biết: Hơn 1 tuần nay, đều đặn cứ vào khoảng 6 rưỡi sáng và 17 giờ chiều, những người bán hàng tại chợ lại được nghe những thông tin truyền thông về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 do bác Lộc thực hiện. Ban đầu, chúng tôi không để ý nhiều nhưng hình ảnh một ông già có tuổi đi xe máy, đeo khẩu trang, đằng sau xe kèm theo một cái loa thùng rất lớn cứ xuất hiện đều đặn tại khu chợ khiến chúng tối ấn tượng và tìm hiểu về ông. Đặc biệt mỗi lần đến chợ tuyên truyền ông luôn cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh, cách phòng, chống và những khuyến cáo của ngành y tế đã giúp chúng tôi hiểu nhiều hơn về phương pháp tự phòng chống dịch.

Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp từ giữa tháng 2/2020 đến cuối tháng 3/2020, ông Nguyễn Vàng Lộc đã tự thực hiện được 60 lượt tuyên truyền phòng chống dịch tại các khu dân cư, Đền Mẫu, khu vực họp chợ tại thị trấn Đồng Đăng bằng phương thức truyền thanh lưu động. Các cuộc tuyên truyền của ông thu hút được nhiều người dân quan tâm, theo dõi.

Ông Sái Vĩnh Chung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng, cho biết: Hằng ngày, thị trấn đều lựa chọn giờ để thực hiện phát các bản tin tuyên truyền về phòng chống dịch theo kế hoạch của thị trấn và chỉ đạo của UBND huyện. Đáng chú ý từ hơn 1 tháng nay, trên địa bàn thị trấn có thêm cách tuyên truyền lưu động của ông Nguyễn Vàng Lộc trú tại khu Dây Thép về phòng chống dịch Covid-19 cũng phát huy hiệu quả. Các nội dung tuyên truyền của bác được bà con ủng hộ, trong quá trình tuyên truyền bác Lộc cũng đã phối hợp tốt với Đoàn Thanh niên của thị trấn để được hỗ trợ về kỹ thuật vừa thống nhất nội dung tuyên truyền phù hợp với chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của tỉnh về phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Anh Lâm Quách Nhu, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đồng Đăng cho biết: Trong thời gian qua, đoàn thanh niên của thị trấn luôn giúp đỡ và phối hợp với bác Lộc trong việc tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19. Bản thân cũng đã trực tiếp giúp bác Lộc làm được 5 file ghi âm để tuyên truyền về chống dịch được phong phú và hiệu quả hơn.

Trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19 thì những việc làm của ông Nguyễn Vàng Lộc là rất thiết thực và ý nghĩa. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch và dưới sự chung tay góp sức của người dân tin tưởng chúng ta sẽ sớm chiến thắng dịch Covid-19.

TRANG NINH