Thứ năm,  19/09/2024

Người cán bộ nhiệt huyết với công tác văn hóa – thể thao cơ sở

– Vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp và hết lòng với công tác văn hóa, thể thao tại địa phương – đó là nhận xét, đánh giá của nhiều đồng nghiệp khi nhắc đến anh Lương Mạnh Hoàn (sinh năm 1981), Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông  (VHTT&TT) huyện Tràng Định.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, anh Hoàn làm giáo viên tại Trường THCS xã Đề Thám. Đến năm 2006, anh chuyển công tác tới Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Tràng Định và trở thành cán bộ phụ trách công tác thể dục thể thao. Không được đào tạo chuyên ngành nên khi nhận công việc mới, anh Hoàn vừa làm vừa học việc, lắng nghe chỉ dẫn của những đồng nghiệp đi trước, nhờ đó, anh nhanh chóng bắt nhịp với công việc.

Anh Lương Mạnh Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan

Để nâng cao trình độ chuyên môn, từ năm 2007 đến năm 2009, anh Hoàn theo học Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Kết thúc khóa học, trở về đơn vị, anh tích cực nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, dành tất cả tâm huyết cho công tác văn hóa, thể thao cơ sở. Với sự phấn đấu bền bỉ và sự tín nhiệm của cấp trên, đồng nghiệp, năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện Tràng Định.

Sau nhiều năm dành tâm huyết cho nghề, anh Lương Mạnh Hoàn ngày càng vững vàng trên con đường mình lựa chọn. Anh chia sẻ: “Trải qua 15 năm gắn bó với nghề, từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, trở thành cán bộ quản lý công tác trong ngành văn hóa, thể thao, tôi luôn nỗ lực hết mình, nghiên cứu tìm tòi những phương pháp tổ chức và phát huy tốt trách nhiệm bản thân trong tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương.

Chính từ suy nghĩ đó, anh luôn luôn chủ động nghiên cứu và cụ thể hóa các nghị quyết, thông tư, chương trình, kế hoạch của cấp trên liên quan đến lĩnh vực mình được giao thành các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể tại cơ sở… Từ năm 2015 đến nay, anh đã phát động thành lập mới gần 30 CLB thể thao quần chúng; tham mưu cho UBND huyện thành lập Đội năng khiếu cầu lông bán tập trung để thiếu niên, nhi đồng duy trì tập luyện thường xuyên và tham gia thi đấu, qua đó đã gặt hái được nhiều thành tích cao, như năm 2020, đội tham gia giải thiếu niên nhi đồng của tỉnh đạt 3 huy chương vàng. Hằng năm, anh Hoàn còn tích cực tham mưu cấp trên tổ chức từ 8 đến 10 hoạt động văn hóa, thể thao tại cơ sở.

Từ tháng 10/2020 đến nay, anh được Giám đốc ủy quyền điều hành cơ quan đơn vị (Giám đốc đi học). Với trọng trách được giao, anh cùng các thành viên của trung tâm đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Biên giới Thu Đông (1950 – 2020) và ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950 – 10/10/2020). Cụ thể anh đã điều hành đơn vị tuyên truyền được gần 100 buổi thut hút hàng chục nghìn lượt người nghe và xem; treo gần 1.000 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ chuối, băng zôn tại các khu vực trung tâm; sản xuất và phát sóng 120 bản tin thời sự với 800 tin, bài, chuyên mục; thực hiện gần 20 phóng sự tài liệu phục vụ các hội nghị, các sự kiện, các ngày lễ lớn của huyện… Những nỗ lực của anh đã góp phần vào thành tích chung của ngành văn hóa, thông tin huyện. Minh chứng là năm 2020, Phòng Văn hóa – Thông tin  huyện Tràng Định được nhận cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động VHTTDL tại địa phương.

Ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Trung tâm VHTT&TT huyện Tràng Định là một trong những đơn vị tiêu biểu của ngành về thực hiện tốt công tác tổ chức và thực hiện các hoạt động VHTTDL tại cơ sở. Những thành tích này là kết quả lao động miệt mài của cả tập thể cán bộ, viên chức của trung tâm, trong đó có vai trò của đồng chí Lương Mạnh Hoàn – Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT. Đồng chí không chỉ là cán bộ thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là người tâm huyết, có nhiều cống hiến và năng động trong công việc.

Với những đóng góp của mình, anh Hoàn đã được các cấp, ngành nhiều lần biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, mới đây, anh đã được Bộ VHTTDL tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động VHTTDL tại địa phương năm 2020.

TUYẾT MAI