Thứ năm,  19/09/2024

Chủ tịch hội phụ nữ quân sự nhiệt huyết, tận tâm

– Đó là Thiếu tá Đinh Thị Bích Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh. Chị đã luôn phát huy nhiệt huyết, tận tâm với vai trò đứng đầu, chỉ đạo phong trào hội phụ nữ quân sự ngày càng sôi nổi, phát triển.

Thiếu tá Đinh Thị Bích Hải tham gia quân đội từ tháng 6/1996, với vai trò công nhân viên quốc phòng, tại Công ty Việt Bắc, Quân khu 1. Đến tháng 10/2005, chị được điều chuyển về công tác tại BCHQS tỉnh. Tháng 4/2008, chị được điều chuyển sang làm nhân viên bảo mật tại Trung đoàn 123, thuộc BCHQS tỉnh kiêm chủ tịch hội phụ nữ cơ sở của Trung đoàn. Nhờ tích cực phấn đấu, tháng 10/2011, chị được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp. Từ tháng 4/2020 đến nay, chị công tác tại Phòng Chính trị, BCHQS tỉnh và đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội phụ nữ BCHQS tỉnh, kiêm Chủ tịch hội phụ nữ cơ quan của đơn vị. Dù ở vị trí công tác nào, chị cũng luôn gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc.

Thiếu tá Đinh Thị Bích Hải (bên trái) tặng quà của hội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Điểm nổi bật ở chị Hải qua đánh giá của nhiều hội viên đó là chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư đời sống tình cảm của chị em, quan tâm những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đó, phát động những hoạt động, phong trào thiết thực. Tiêu biểu từ năm 2020 đến nay, tại đơn vị, chị đã phát động và xây dựng mô hình hội viên đóng tiền, tạo quỹ để cho hội viên vay khi có việc cần. Riêng trong năm 2021, từ mô hình, hội đã tạo điều kiện cho 4 hội viên vay 36 triệu đồng để phát triển kinh tế, trang trải cuộc sống gia đình. Thiếu tá Trần Thị Bình, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Hội Phụ nữ BCHQS tỉnh cho biết: Đồng chí Hải luôn quan tâm, gần gũi, gắn bó với hội viên. Đồng chí cũng chịu khó sưu tầm, học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào hoạt động hội. Năm 2021, tôi đã được vay 12 triệu đồng từ mô hình, giúp tôi kịp thời đóng học phí cho con học đại học. Tôi thấy mô hình rất ý nghĩa thiết thực.

Hiện Hội Phụ nữ BCHQS tỉnh có 45 hội viên, 4 cơ sở hội. Với đặc thù hội viên ít, tập trung rải rác ở các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc, mỗi người một công việc khác nhau nhưng chị Hải đã chủ động kết nối các cơ sở hội, nắm chắc, giao việc cho các chi hội trưởng kịp thời triển khai các hoạt động cho hội viên. Đơn cử, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chị Hải đã phát động cán bộ, hội viên đóng góp ủng hộ tiền mặt và trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Trong năm 2021, 100% hội viên hưởng ứng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch, an sinh xã hội hơn 40 triệu đồng.

Chị Hải cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, thủ trưởng BCHQS tỉnh, tôi đã không ngừng tích cực học tập, nghiên cứu giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội và phong trào phụ nữ. Trong đó, chú trọng, đổi mới công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho hội viên. Tôi luôn tự nhắc mình phải chủ động, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động để chị em noi theo.

Ngoài ra, chị thường xuyên tham mưu với cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, hằng năm, tổ chức cho chị em tham gia giao lưu văn nghệ, thể thao; gặp mặt, tặng quà nhân các ngày lễ như: 8/3, 20/10, 22/12. Qua đó, đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động hội. Từ năm 2020 đến nay, 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; tham gia huấn luyện các nội dung cơ quan, đơn vị đảm bảo quân số.

Thượng tá Hoàng Văn Sạch, Phó Chủ nhiệm Chính trị, BCHQS tỉnh đánh giá: Đồng chí Hải là cán bộ năng động, tâm huyết trong công việc. Đồng chí luôn phát huy vai trò, chủ động trong các phong trào, hoạt động hội phụ nữ. Từ khi đồng chí đảm nhiệm vai trò chủ tịch hội phụ nữ, đến nay, công tác hội phụ nữ BCHQS tỉnh có nhiều chuyển biến, được cấp uỷ, chỉ huy đánh giá cao.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết trong công tác hội, chị Hải đã góp phần mang lại nhiều thành tích cho tập thể. Tiêu biểu gần đây, Hội Phụ nữ BCHQS tỉnh được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2021; Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cá nhân chị được Chính ủy Quân khu 1 tặng danh hiệu cán bộ phụ nữ xuất sắc năm 2020, 2021 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016 – 2021.

DƯƠNG DUYÊN