Thứ sáu,  20/09/2024

Bác sĩ trẻ giỏi chuyên môn, hết lòng vì người bệnh

– Giỏi chuyên môn, tận tình, hết lòng vì người bệnh, đó là lời nhận xét mà lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp dành cho bác sĩ Vi Minh Sự, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn.

Anh Vi Minh Sự sinh năm 1986, hiện trú tại thôn Hợp Thành, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn. Năm 2012, anh tốt nghiệp Trường Đại học Y dược Thái Nguyên và về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Đến năm 2013, anh tình nguyện về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn.

Bác sĩ Vi Minh Sự thăm khám bệnh nhân

Quá trình công tác, anh vận dụng những kiến thức đã được học và không ngừng học hỏi, năng động, sáng tạo, chủ động nghiên cứu khoa học để làm tốt công tác chuyên môn. Trong quan hệ ứng xử với đồng nghiệp, bệnh nhân, anh luôn giữ thái độ hòa nhã, niềm nở. Vì thế, anh luôn được đồng nghiệp quý mến, được cấp trên tin tưởng. Năm 2020, anh được bổ nhiệm Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn.

Anh Sự chia sẻ: Là cán bộ trẻ, tôi xác định phải không ngừng nỗ lực để nâng cao trình độ. Hiện nay, tôi vừa là lãnh đạo khoa, đồng thời là bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân, chủ yếu là các trường hợp mắc bệnh nặng, nguy cơ đe dọa tính mạng như: ngộ độc, sốc phản vệ, tai biến mạch máu não, phù phổi cấp, xuất huyết tiêu hóa… Cho nên công tác cấp cứu phải hết sức khẩn trương, đưa ra chẩn đoán đúng và phác đồ cấp cứu kịp thời, cũng như tiến hành các thủ thuật hồi sức cấp cứu.

Với những nỗ lực của bản thân và sự đoàn kết của tập thể, những năm qua, anh và đồng nghiệp không để xảy ra sai sót về chuyên môn, không có đơn thư khiếu nại của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Chẳng hạn, thực hiện công tác chạy thận nhân tạo năm 2021, bác sĩ Sự đã tham gia lọc máu cho trên 12.000 lượt bệnh nhân, đảm bảo ổn định, không có tai biến xảy ra trong quá trình lọc máu. Anh cũng là người tiên phong trong điều trị bệnh nhân COVID-19 khi huyện có những ca mắc đầu tiên. Ngoài điều trị bằng thuốc, các bệnh nhân còn được anh động viên tinh thần, yên tâm điều trị để sức khỏe ổn định…

Bà Phạm Thị Sông, 73 tuổi, ở phố Hoàng Văn Thụ, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn cho biết: Tôi bị bệnh huyết áp, tiểu đường nhiều năm nay, hầu như năm nào cũng phải 2 hoặc 3 lần vào Trung tâm Y tế huyện điều trị. Tại đó, tôi được bác sĩ Sự điều trị, động viên rất tận tình, chu đáo nên sức khoẻ hồi phục nhanh.

Với những cống hiến và thành tích trong công tác chuyên môn, thời gian qua, bác sĩ Vi Minh Sự đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó, tháng 12/2021, anh được Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Những đóng góp của anh cũng đã  góp phần giúp tập thể Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện được tặng giấy khen của Giám đốc Sở Y tế trong thực hiện công tác chuyên môn năm 2021.

Bác sĩ Đặng Minh Kim, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn cho biết: Bác sĩ Sự là người có năng lực, tiên phong trong cấp cứu, hội chẩn các ca bệnh nặng với các bệnh viện tuyến trên và trong điều trị bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, anh cũng luôn tận tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, đặc biệt là những y, bác sĩ trẻ mới vào nghề…

HOÀNG HUẤN