Thứ sáu,  20/09/2024

Nữ cán bộ viễn thông tiêu biểu

– Với tinh thần ham học hỏi, sự năng động, sáng tạo, gần 10 năm công tác tại Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Viễn thông Lạng Sơn, chị Mông Huyền Trang đã có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công việc, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Sinh năm 1990, sau khi tốt nghiệp Học viện Bưu chính – Viễn thông (năm 2013), chị Mông Huyền Trang trở thành nhân viên chính thức của Trung tâm CNTT, Viễn thông Lạng Sơn. Được làm việc với ngành nghề yêu thích, chị Trang luôn cố gắng sắp xếp công việc thật khoa học để dành thời gian nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức từ sách vở, từ thực tế và những đồng nghiệp đi trước để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Mông Huyền Trang, cán bộ Trung tâm CNTT- Viễn thông Lạng Sơn (bên phải) cùng đồng nghiệp trao đổi nghiệp vụ

Điển hình như khi được giao nhiệm vụ hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số hệ thống dữ liệu dân cư Quốc gia trên địa bàn tỉnh, từ tháng 11/2020, chị Trang đã nghiên cứu rõ những quy trình của phần mềm, cơ sở pháp lý để hỗ trợ các đơn vị liên quan xử lý khi có vướng mắc. Đến tháng 12/2020, chị Trang và các đồng nghiệp triển khai tập huấn, hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện sử dụng hệ thống dữ liệu.

Trong quá trình triển khai, chị Trang thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cơ sở, nắm tình hình thực tế và hỗ trợ xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai. Từ tháng 6/2021, nhận thấy các đơn vị công an các xã, phường, thị trấn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp, làm sạch dữ liệu và xử lý thông tin trùng lặp, chị Trang đã tập trung nghiên cứu và đề xuất sáng kiến “Hỗ trợ các đơn vị công an xã, phường, thị trấn xác định thông tin công dân bị trùng dữ liệu trên toàn tỉnh và toàn quốc”.

Sau 3 tháng ứng dụng sáng kiến vào thực tế, với sự hướng dẫn của chị Trang và các cán bộ trung tâm CNTT, các xã phường, thị trấn đã thực hiện đồng nhất thông tin dễ dàng hơn, qua đó, nâng cao hiệu suất công việc. Tháng 12/2021, sáng kiến của chị Trang đã được Giám đốc Viễn thông Lạng Sơn xét duyệt và công nhận sáng kiến loại B.

Cùng với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong năm 2021, chị Trang được phân công triển khai nhiều hệ thống cơ sở dữ liệu cho các đơn vị như: hệ thống nền tảng cửa khẩu số, xây dựng hệ thống quản lý văn bản của Tỉnh ủy Lạng Sơn…

Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, các cơ quan, đơn vị, chị Trang luôn có thái độ ân cần, niềm nở, giữ gìn hình ảnh đẹp của người cán bộ VNPT. Với đồng nghiệp, chị Trang luôn có thái độ cởi mở, hòa đồng, tích cực học hỏi, được đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Chị Nguyễn Khánh Linh, Trung tâm CNTT, Viễn thông Lạng Sơn cho biết: Chị Trang luôn có tinh thần học hỏi, nắm vững nghiệp vụ, tính tình thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Khi cùng nhau triển khai các dịch vụ của đơn vị theo nhiệm vụ được giao, chị đã giúp đỡ tôi rất nhiều, nhất là khi tôi gặp khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Trang luôn ý thức được trách nhiệm và làm tốt nhiệm vụ của một người mẹ, người vợ trong gia đình. Chị Trang chia sẻ: Đặc thù công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác và phải xử lý công việc đột xuất không kể ngày đêm. Được sự hỗ trợ của bố, mẹ và chồng, tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc hợp lý để dành thời gian cho gia đình, cùng chồng dạy dỗ con cái, phụ giúp bố mẹ việc gia đình.

Anh Phan Huy Vũ, Giám đốc Trung tâm CNTT, Viễn thông Lạng Sơn nhận định: Đồng chí Mông Huyền Trang là cán bộ trẻ năng động, trách nhiệm cao trong công việc. Trong những năm qua, đơn vị đã giao cho đồng chí triển khai nhiều dự án quan trọng. Tất cả dự án, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc. Bên cạnh đó, đồng chí cũng tích cực tham gia hoạt động phong trào, được tập đoàn và công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ghi nhận, biểu dương.

Với sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm, chị Trang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2021, chị Trang được VNPT Lạng Sơn đánh giá là “Cá nhân tiêu biểu của năm”. Đặc biệt, tháng 9/2021, chị vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong “Thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân”.

NGỌC HIẾU