Thứ sáu,  05/07/2024

Gần 130 cán bộ, báo cáo viên được tập huấn về phòng, chống ma túy

LSOSáng nay (19/10), tại thành phố Lạng Sơn, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tội phạm và ma túy cho gần 130 cán bộ, báo cáo viên cấp huyện, cấp xã thuộc Hội CCB tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban
chỉ đạo 389 tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn.

Các đại biểu được tập huấn về chuyên đề: phòng chống ma túy – thuận lợi và thách thức; đồng thời được cung cấp các kiến thức về tình hình ma túy trên thế giới và ở Việt Nam; ma túy và những hệ lụy của nó tới sức khỏe con người, gia đình và xã hội.


Báo cáo viên Bộ Công an truyền đạt các nội dung tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội CCB trong tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt cho hội viên về công tác phòng, chống ma túy; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội về vận động, giáo dục cộng đồng, gia đình không tham gia tệ nạn này. Đồng chí cũng đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam, Bộ Công an tham mưu cho Chính phủ sửa đổi, bổ sung hoàn thiện về mặt pháp lý các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành bổ sung kinh phí, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật cho lực lượng phòng chống ma túy tỉnh Lạng Sơn.

HOÀNG HUẤN