Thứ sáu,  20/09/2024

Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo

LSO-Sáng nay (27/12), Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021” tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện đề án năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án “Tăng cường PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021” tỉnh.

Cùng dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện biên giới.

Trong năm 2019, công tác PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới được triển khai với nội dung, hình thức đa dạng, đạt những kết quả nổi bật như: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập 21 tổ thông tin truyền thông của 11 đồn biên phòng và các xã, thị trấn biên giới để PBGDPL cho cán bộ, chiến sỹ, người dân biên giới;  BCĐ đề án các cấp và các đồn biên phòng đã tổ chức được 1.365 cuộc tuyên truyền cho 86.120 lượt người nghe.

Một số mô hình hay, hiệu quả như: “Biên giới với học đường” của các đồn biên phòng; diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của người dân” của Công an tỉnh; “Phụ nữ biên giới xây dựng mái ấm bình yên” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” của Tỉnh đoàn; Tòa án Nhân dân các huyện biên giới tổ chức xét xử lưu động 19 vụ án hình sự…


Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận về tình hình thực hiện đề án tại địa phương; đồng thời nêu những vướng mắc, khó khăn, đề xuất, kiến nghị, giải pháp để nâng cao chất lượng thực hiện đề án trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả thực hiện đề án năm 2019. Đồng chí yêu cầu: Trong năm 2020, các cơ quan, đơn vị, BCĐ các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện đề án, xác định cụ thể các hoạt động cần triển khai; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện đề án tại các ngành, đơn vị, địa bàn trọng điểm; quan tâm đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức, đối tượng tuyên truyền.

Đồng chí giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở, ban, ngành, cơ quan thường trực của BCĐ đề án tỉnh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả việc thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh.

DƯƠNG DUYÊN