Thứ sáu,  20/09/2024

Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam


Các đối tượng người Việt Nam trong vụ án bị khởi tố
 

– Ngày 19/3, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các đối tượng trong vụ án gồm: Tô Văn Trúc, sinh năm 1984; Hứa Văn Duy, sinh năm 1995; Tô Văn Nhã, sinh năm 1997; Tô Văn Thụ, sinh năm 1990 và Hứa Văn Thức, sinh năm 1991 đều thường trú tại thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Các đối tượng này đã phạm tội tổ chức đưa 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.


Các đối tượng người Trung Quốc trong vụ án nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng chức năng bắt giữ
 

Trước đó, hồi 22 giờ 45 phút, ngày 17/3/2023, tại chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực biên giới thuộc thôn Bản Rằn, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh, Đồn Biên phòng Ba Sơn phát hiện một người đàn ông điều khiển xe mô tô không có biển kiểm soát, trên xe chở theo một người đàn ông khác di chuyển theo hướng từ trung tâm xã Cao Lâu ra thị trấn Cao Lộc. Qua kiểm tra, người đàn ông điều khiển xe mô tô khai nhận họ tên Tô Văn Trúc, sinh năm 1984, thường trú ở thôn Pò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, người đàn ông đi cùng là người Trung Quốc (không rõ tên tuổi, địa chỉ) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.


Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Tô Văn Trúc

Tiến hành đấu tranh, Tô Văn Trúc khai nhận được Tô Văn Thụ thuê trở người đàn ông Trung Quốc trên từ thôn Pò Mã ra đến xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc với số tiền công là 4 triệu đồng. Qua lời khai của Tô Văn Trúc, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm các đối tượng trong đường giây gồm: Hứa Văn Duy, Tô Văn Nhã, Tô Văn Thụ và Hứa Văn Thức cùng 5 người Trung Quốc đang được các đối tượng đưa sâu vào nội địa Việt Nam. Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để làm thuê.

ĐÌNH QUANG – TIÊN ĐỨC