Thứ sáu,  20/09/2024
Công an Đình Lập

Thắt chặt an ninh tại khu cách ly và các chốt kiểm dịch

LSO-Cùng với các lực lượng khác, hiện tại, Công an huyện Đình Lập đã bố trí lực lượng nhằm thắt chặt an ninh tại khu cách ly và các chốt kiểm dịch, góp phần kiểm soát, ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19.


Cán bộ Công an huyện Đình Lập cùng các lực lượng làm nhiệm vụ
tại chốt kiểm soát khu 7, thị trấn Đình Lập

Thượng tá Vi Văn Cường, Phó Trưởng Công an huyện Đình Lập cho biết: Ngay trong đêm 4/8/2020, đơn vị đã khẩn trương bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ cách ly, phong tỏa khu 7, thị trấn Đình Lập để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19. Chiều 5/8/2020, khi có công bố chính thức của cơ quan có thẩm quyền về 4 ca nhiễm, vấn đề an ninh ở đây càng được thắt chặt hơn. Công tác này cũng được khẩn trương triển khai tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện.

Trong đó, tại khu 7, thị trấn Đình Lập, lực lượng chức năng bố trí 4 chốt xung quanh khu phố để khoanh vùng, cách ly y tế đối với 99 hộ dân, trên 360 nhân khẩu. Các chốt kiểm soát được bố trí đầy đủ lực lượng như: công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ… ứng trực 24/24 giờ hằng ngày.

Lực lượng công an phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân trong và ngoài khu vực cách ly như: tổ chức đưa gia đình có người nghi nhiễm Covid-19 vào khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Đình Lập; tiếp nhận nhu yếu phẩm cho người dân yên tâm cách ly trong khu 7; phun khử khuẩn toàn bộ khu phố 7… Đồng thời tăng cường truy vết các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần với ca dương tính để có các biện pháp cách ly kịp thời.

Đại úy Sầm Văn Quang, cán bộ Công an huyện Đình Lập cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, chúng tôi kiểm soát khu vực với phương châm: “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không cho người và phương tiện trong khu cách ly ra và ngược lại, không cho người và phương tiện ở bên ngoài vào khu phố, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, lực lượng công an huyện còn tham gia cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại 3 chốt kiểm dịch liên ngành ở các cửa ngõ vào địa bàn bằng đường bộ gồm: tại km 42 quốc lộ 4B (địa phận xã Đình Lập), km 76 quốc lộ 4B (địa phận xã Bắc Lãng), km 104+700 quốc lộ 31 (địa phận xã Lâm Ca). Quá trình làm nhiệm vụ, các lực lượng thực hiện đo thân nhiệt; yêu cầu người qua lại khai báo y tế và lịch sử đi lại; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng; yêu cầu 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có dung dịch rửa tay sát khuẩn. Cùng đó, tuyên truyền Nhân dân hạn chế đi lại nếu không có việc thật sự cần thiết…

Ông Đặng Hữu Sinh, Trưởng thôn Hòa Bình, xã Lâm Ca, huyện Đình Lập cho biết: Ngay sau khi lập chốt kiểm dịch tại địa bàn xã, lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, vận động thôn lập danh sách những người đi từ vùng dịch trở về (thị trấn Đình Lập); đồng thời tuyên truyền người dân hạn chế đi lại, không tụ tập đông người… Qua nắm tình hình, từ ngày 25/7/2020 đến ngày 5/8/2020, thôn có 2 người đi qua địa bàn thị trấn Đình Lập và đã yêu cầu khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho lực lượng chức năng nắm và có biện pháp xử lý kịp thời. Người dân cũng nghiêm túc chấp hành các quy định khác về phòng dịch…

Có thể nói, phương châm “chống dịch như chống giặc”, lực lượng công an huyện Đình Lập đã và đang nỗ lực làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch cũng như toàn địa bàn. Qua đó, kịp thời xử lý mọi tình huống phát sinh, góp phần cùng các lực lượng chức năng kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan diện rộng.

ĐINH HƯƠNG