Thứ sáu,  05/07/2024

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài


Toàn cảnh buổi tuyên truyền
phổ biến giáo dục pháp luật về bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài

– Ngày 29/2, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục quốc tế Việt Phát Lạng Sơn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo hộ công dân cho du học sinh, người lao động chuẩn bị ra nước ngoài học tập, lao động.

Tại buổi tuyên truyền, 72 học sinh chuẩn bị đi du học tại Nhật Bản và Đài Loan đã được cán bộ Phòng An ninh đối ngoại truyền tải những kiến thức pháp luật liên quan đến công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, các quy định của pháp luật về xuất cảnh, nhập cảnh; những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam và nhận diện các loại tội phạm tại nước ngoài, đặc biệt là các hình thức lừa đảo qua mạng.

Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Phòng An ninh đối ngoại – Công an tỉnh và Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục quốc tế Việt Phát Lạng Sơn. Từ đầu năm 2023 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức 5 buổi tuyên truyền cho gần 400 em học sinh, người lao động trước khi ra nước ngoài, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết, kỹ năng cho du học sinh, người lao động.

KIM CHI - HOÀNG THƠ