Thứ sáu,  20/09/2024

Nổ khí đốt tại Ni-giê-ri-a, ít nhất 15 người chết

Theo Tân Hoa xã và tin nước ngoài, Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của Ni-giê-ri-a cho biết, ít nhất 15 người chết và nhiều người bị thương trong vụ nổ khí đốt xảy ra tại thành phố La-gốt của nước này ngày 15-3. Vụ nổ cũng phá hủy khoảng 50 ngôi nhà cùng nhiều phương tiện. Vụ việc xảy ra do một chiếc xe tải đâm vào các bình chứa khí đốt trong một nhà máy xử lý khí đốt.

Nổ khí đốt tại Ni-giê-ri-a, ít nhất 15 người chết

Hiện trường vụ nổ khí đốt tại Ni-giê-ri-a. 

 

★ Chính phủ Ni-giê-ri-a cho biết, dịch tả bùng phát khiến 21 người chết trong số 155 trường hợp nhiễm bệnh ở bang E-bô-ni, đông nam nước này. Bộ Tài nguyên nước Ni-giê-ri-a thông báo đã thành lập một nhóm phản ứng nhằm chống dịch tả cũng như các bệnh liên quan đến nguồn nước trong khu vực bị ảnh hưởng.

★ Tại Kê-ni-a, ngày 15-3, 14 người chết và một số người bị thương nặng trong vụ xe tải đấu đầu với một xe buýt trên đường cao tốc Mom-ba-xa – Ma-lin-đi. Theo Giám đốc Bệnh viện hạt Ki-li-phi, trong số người chết có sáu phụ nữ, sáu nam giới, một trẻ em và lái xe tải.

★ Ðêm 15-3, bốn người chết và một người mất tích trong vụ cháy xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Pen-gie-rang gần Cô-ta Ting-gi, bang Giô-ho của Ma-lai-xi-a. Ðội cứu hộ của bang đã được triển khai nhằm dập tắt vụ hỏa hoạn và nguyên nhân đám cháy tiếp tục được điều tra làm rõ.

★ Giới chức Áp-ga-ni-xtan ngày 16-3 cho biết, năm người chết, trong đó có bốn trẻ em và ba người bị thương nặng trong vụ sập nhà xảy ra ở tỉnh Nan-ga-ha, miền đông nước này. Vụ việc xảy ra tối 15-3 tại khu vực Giuy thuộc huyện Cốt khi một ngôi nhà bất ngờ bị sập mái do mưa lớn. Các nạn nhân là những người trong một gia đình.

Theo Nhandan