Thứ sáu,  20/09/2024

Kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp của Thủ tướng Nhật Bản được ủng hộ

Hội đồng tư vấn, gồm các chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Nhật Bản, đánh giá việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 địa phương của nước này trong thời gian một tháng là phù hợp.

Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản ngày 6/4/2020. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản ngày 6/4/2020. 

Ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc họp làm việc với Hội đồng tư vấn về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của chính phủ trước khi ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn ngừa đại dịch này tiếp tục lây lan trong nước.

Tại cuộc họp, Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Nhật Bản đánh giá việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 địa phương gồm Tokyo, Chiba, Saitama, Kanagawa, Osaka, Hyogo và Fukuoka trong thời gian một tháng là phù hợp trong bối cảnh số ca lây nhiễm dịch COVID-19 tăng nhanh, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế tại các địa phương này.

Theo dự kiến, Thủ tướng Abe sẽ trình bày và trả lời chất vấn tại Quốc hội xung quanh kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp trước khi chính thức đưa ra tuyên bố này vào chiều cùng ngày.

Ngay sau đó, Thủ tướng Abe sẽ tổ chức họp báo để giải thích rõ các nội dung trong tuyên bố và kêu gọi sự hợp tác của người dân và các tổ chức./.

Theo Vietnamplus