Thứ sáu,  20/09/2024

Pháp điều tra vụ tiến công cảnh sát

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ đâm dao. Ảnh AFP

Theo TTXVN và tin nước ngoài, giới chức trách Pháp tiến hành điều tra theo hướng tiến công khủng bố trong vụ đâm dao khiến một cảnh sát chết, xảy ra tại khu vực cách thủ đô Pa-ri 60km. Hung thủ bị tiêu diệt, được xác định là người gốc Tuy-ni-di, 36 tuổi, có tư tưởng cực đoan. Nạn nhân là nữ nhân viên cảnh sát, 49 tuổi, bị hung thủ đâm dao ngay lối vào đồn cảnh sát. Tổng thống Pháp Ê.Ma-crông tuyên bố trên Twitter rằng, Pháp không bao giờ nhượng bộ chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

★ Ngày 24-4, quân đội In-đô-nê-xi-a cho biết, tàu ngầm KRI Nanggala 402 của nước này mất tích từ hôm 21-4 ở ngoài khơi đảo Ba-li đã chìm. Các thiết bị tìm kiếm đã xác định được vị trí tàu ở độ sâu khoảng 850m, ngoài khơi Ba-li. Trước đó, lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy một số mảnh vỡ của tàu. Hiện chưa xác định được tình trạng của 53 thành viên thủy thủ đoàn mất tích.

★ Giới chức Ấn Ðộ xác nhận, ngày 23-4, có ít nhất tám người chết và 384 người được cứu, sau khi sông băng vỡ kèm theo tuyết lở tại khu vực thuộc bang miền bắc U-ta-ra-khan. Chiến dịch cứu hộ được triển khai tích cực, lực lượng chức năng nỗ lực khôi phục giao thông trong bối cảnh tuyết rơi dày.

Theo Nhandan