Gần 60 tổ chức của Trung Quốc, Malaysia, Singapore và các quốc gia khác đã đăng ký tham gia liên minh trong đợt đầu tiên.

Việc thành lập Liên minh giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN là một biện pháp quan trọng để triển khai các văn kiện được ký kết tại Hội nghị Bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục Trung Quốc-ASEAN lần thứ 3 nhằm cùng nhau thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác giáo dục chất lượng cao giữa Trung Quốc và các nước ASEAN trong thời đại kỹ thuật số.

Liên minh giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN chính thức được thành lập
Hiệu trưởng trường Đại học Mở Quốc gia Trung Quốc Vương Khải Minh phát biểu tại Diễn đàn giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN. Ảnh: chinadaily.com.cn

Các nước tham gia Liên minh giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN sẽ tiến hành hợp tác trong các lĩnh vực như: Tăng cường hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục kỹ thuật số, thúc đẩy hợp tác xây dựng và chia sẻ tài nguyên giáo dục kỹ thuật số chất lượng cao, thúc đẩy hình thành tiêu chuẩn giáo dục kỹ thuật số trong khu vực và cải thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục kỹ thuật số.

Liên minh giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN gồm có ba nhóm công tác là giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục cơ bản cũng như ba ủy ban chuyên môn về chính sách, nghiên cứu và công nghệ, chịu trách nhiệm điều phối hợp tác trong các lĩnh vực liên quan. Trung tâm Hợp tác giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN – Ban thư ký của Liên minh, được thành lập tại trường Đại học Mở Quốc gia Trung Quốc.

Hiệu trưởng trường Đại học Mở Quốc gia Trung Quốc Vương Khải Minh cho biết: “Trung Quốc mong muốn xây dựng một mạng lưới hợp tác và nền tảng dịch vụ toàn diện về giáo dục kỹ thuật số xuyên quốc gia thông qua việc xây dựng Liên minh giáo dục kỹ thuật số Trung Quốc-ASEAN, để người học từ Trung Quốc và các nước ASEAN có cơ hội học tập suốt đời với chi phí thấp hơn và có nguồn tài nguyên giáo dục chất lượng cao hơn; đồng thời có lợi cho quá trình chuyển đổi số ở các quốc gia khác; giáo dục kỹ thuật số giúp tăng cường hợp tác giữa Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN, thúc đẩy trao đổi công nghệ và văn hóa, vì sự thịnh vượng và phát triển chung”.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/lien-minh-giao-duc-ky-thuat-so-trung-quoc-asean-chinh-thuc-duoc-thanh-lap-741128