Thứ sáu,  20/09/2024

VTV và FIFA đạt thoả thuận về bản quyền truyền thông World Cup 2018

Theo thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam, ngày 8-6, VTV và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đạt được thoả thuận về bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Cụ thể, sau quãng thời gian dài đàm phán, khoảng 18 giờ 30 phút chiều 8-6, VTV và FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam sẽ nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam. Theo đó, hai bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba. Sau khi có hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ thông báo cụ thể tới khán giả về các nội dung liên quan.

Như vậy, sau nhiều ngày “thấp thỏm” lo âu, khán giả hâm mộ bóng đá tại Việt Nam cuối cùng đã có thể yên tâm rằng sẽ được theo dõi tất cả 64 trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trực tiếp qua sóng truyền hình quốc gia. Việt Nam cũng là quốc gia cuối cùng trong số 219 nước và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền của World Cup 2018.

Theo Nhandan