Thứ sáu,  20/09/2024
Tiến tới đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018

Ðón Ðoàn thể thao Việt Nam sang In-đô-nê-xi-a


Ðội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam với cổ động viên trước buổi tập.

Ðoàn thể thao Việt Nam đã tới In-đô-nê-xi-a tham dự ASIAD 2018 trong sự đón tiếp và giúp đỡ nhiệt tình của ban tổ chức nước chủ nhà và các tình nguyện viên. Ðón đoàn tại sân bay quốc tế Xô-các-nô Hác-ta có Ðại sứ Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a Phạm Vinh Quang và các cán bộ Ðại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại nước bạn.

Ðại sứ Phạm Vinh Quang đã hỏi thăm sức khỏe và động viên các thành viên trong đoàn, tin tưởng các vận động viên luôn giữ vững tinh thần thi đấu, sự tự tin, để đạt những thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc, khẳng định Ðại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ đoàn khi cần thiết. Hôm nay 16-8, Ðoàn thể thao nước ta sẽ tổ chức lễ thượng cờ tại Làng vận động viên tại ASIAD 2018.

Truyền thông quốc tế dành nhiều lời khen ngợi đội Ô-lim-pích Việt Nam

Sau chiến thắng 3-0 của đội tuyển bóng đá Ô-lim-pích Việt Nam, truyền thông các nước trong khu vực và châu lục đã có nhiều bình luận, khen ngợi thầy trò HLV Pắc Hang-xo và đánh giá khả năng tiến sâu vào giải đấu của đội bóng nước ta. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa tin về trận đấu: “Kinh nghiệm ở giải U23 châu Á đã giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất tự tin. Họ chơi tiến công, áp đảo hoàn toàn đối thủ”. Trang FOX Sports phiên bản châu Á dành nhiều lời khen tặng cho Văn Quyết và đồng đội, đồng thời cho rằng HLV Pắc Hang-xo đang dần thay đổi triết lý phòng ngự tiêu cực, sẵn sàng chơi tiến công. Hãng truyền thông MK của Nhật Bản dành nhiều ngợi khen về Quang Hải và khẳng định cầu thủ này là nguồn tài nguyên quý giá nhất của bóng đá Việt Nam, đồng thời dự đoán đội bóng nước ta đủ khả năng đi tiếp. Tờ Chosun cũng có bài tường thuật và cho rằng đội bóng của Việt Nam đang có nhiều cơ hội sớm đối đầu với đội Hàn Quốc ở vòng 1/8. Tờ Sohu của Trung Quốc thậm chí còn nhận định, Ô-lim-pích Việt Nam có thể sẽ cạnh tranh huy chương ASIAD.

Ðội Ô-lim-pích Nê-pan quyết tâm có điểm trước thầy trò HLV Pắc Hang-xo

Sau trận thua 0-1 trước đội Ô-lim-pích Nhật Bản ở bảng D tối 14-8, HLV đội Ô-lim-pích Nê-pan Ghi-ô-tô-cu Kô-di đã giải thích về lối chơi phòng ngự của họ trước sức mạnh của đội bóng Nhật Bản. Ông cũng cho biết các học trò của mình sẽ nỗ lực có điểm trong trận gặp Ô-lim-pích Việt Nam tối nay 16-8. HLV Kô-di tiết lộ thông tin bất ngờ là chưa từng xem đội bóng của Việt Nam thi đấu. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định: “Chắc chắn ở trận đấu tới, chúng tôi phải ghi bàn vào lưới của họ”.

Bóng rổ nữ: Nhật Bản và Trung Quốc áp đảo

Thi đấu ở môn bóng rổ nữ tại ASIAD chiều 15-8, hai đội tuyển nữ Nhật Bản và Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh của những ứng cử viên vô địch. Ở bảng B bóng rổ năm người, đội nữ Nhật Bản thắng đội nữ Hồng Công (Trung Quốc) 121-44, đội nữ Trung Quốc thắng đội nữ Thái-lan 110-42. Ở bảng A, đội nữ Ðài Loan (Trung Quốc) thắng đội nữ Ca-dắc-xtan 72-42.

Bóng đá nam: Ô-lim-pích Hồng Công (Trung Quốc) toàn thắng

Trong loạt đấu thứ hai ở bảng A môn bóng đá nam chiều tối 15-8, đội tuyển Ô-lim-pích Hồng Công (Trung Quốc) đã có trận thắng thứ hai trước đối thủ Ô-lim-pích Ðài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-0 để vươn lên dẫn đầu với sáu điểm. Ở bảng E, đội Ô-lim-pích Ma-lai-xi-a thắng 3-1 trước Ô-lim-pích Cư-rơ-gư-xtan. Ở bảng F, Ô-lim-pích I-ran hòa Ô-lim-pích A-rập Xê-út 0-0. Trong loạt đấu muộn tối qua: ở bảng A: đội Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a đã thua Ô-lim-pích Pa-le-xtin 1-2; bảng E: đội Ô-lim-pích Hàn Quốc thắng Ô-lim-pích Ba-ren 6-0; ở bảng F: Ô-lim-pích CHDCND Triều Tiên hòa Ô-lim-pích Mi-an-ma với tỷ số 1-1.

Theo Nhandan