Thứ năm,  19/09/2024

Hơn 2.000 golf thủ dự Giải golf mùa hè Bamboo Airways 2019

Từ ngày 2 đến 7-4, Giải golf mùa hè Bamboo Airways 2019, với sự tham dự của hơn hai nghìn vận động viên, do Công ty FLC Biscom tổ chức đã diễn ra tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Hơn 2.000 golf thủ dự Giải golf mùa hè Bamboo Airways 2019

Vận động viên thi đấu tại Giải golf mùa hè Bamboo Airways 2019.

Giải golf mùa hè Bamboo Airways hiện trở thành hệ thống thi đấu hàng đầu tại Việt Nam, thu hút đông đảo các tay golf nghiệp dư mạnh nhất của Việt Nam và nước ngoài, tranh tài ở ba bảng đấu của nam (dựa theo thành tích) và một bảng đấu của nữ. Tổng số tiền thưởng của giải đấu lên tới 100 tỷ đồng. Trong đó, có bốn giải thưởng một lần trúng lỗ trị giá 10 tỷ đồng/bốn hố ở mỗi bảng đấu.

Cũng trong chiều 2-4, tại sân golf Sầm Sơn, Trung tâm thi đấu thể thao Hà Nội với sự tài trợ Công ty FLC Biscom công bố tiếp tục tổ chức hệ thống giải golf trẻ lần thứ VI-2019, bắt đầu từ ngày 6-4 đến cuối năm, với bảy vòng đấu cho các tay golf lứa tuổi từ 8 đến 18 trên toàn quốc. Nhằm mục đích tạo điều kiện để các vận động viên trẻ được thi đấu, cọ xát. Qua đó nâng cao thành tích hệ thống thi đấu, được tổ chức hằng tháng, tại hai sân golf Hạ Long và Sầm Sơn.

Vận động viên golf trẻ Thảo My nhiều lần vô địch quốc gia.

Triển khai từ năm 2013, hệ thống phát triển golf trẻ đã góp phần phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên hàng đầu tại Việt Nam. Có thể kể đến Thảo My (vô địch quốc gia nhiều năm qua), Khuê Minh (vô địch quốc gia 2017)…

Theo ban tổ chức, hệ thống thi đấu trẻ khó khăn nhất để phát triển golf đỉnh cao tại Việt Nam là rất ít gia đình định hướng cho con em theo golf chuyên nghiệp. Bởi thế, trong số khoảng 35 vận động viên trẻ hàng đầu đang được đào tạo hiện nay, chỉ có một số em hướng tới các đấu trường đỉnh cao trong tương lai.

Theo Nhandan