Thứ tư,  18/09/2024

Bế mạc Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam – Hè 2019 tại LB Nga

Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga – Hè 2019, do Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga tổ chức, đã kết thúc vào chiều 5-5, sau bốn ngày thi đấu trung thực, đoàn kết, mạnh mẽ và đầy sôi động tại thủ đô Moscow (LB Nga).

Bế mạc Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam – Hè 2019 tại LB Nga

Trao các giải thưởng tại lễ bế mạc.

 

Tới dự lễ bế mạc có đại diện Phòng Công tác Lưu học sinh, Ban Công tác cộng đồng, trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện Hội người Việt tại LB Nga, Hội Cựu chiến binh, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, các hội đồng hương cùng hơn 1.000 sinh viên là các vận động viên và cổ động viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Moscow, và một số thành phố khác của LB Nga.

Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga là một trong những sự kiện được Ban Cán sự đoàn Việt Nam tại LB Nga tổ chức thường niên từ bảy năm qua, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, văn hóa, lành mạnh để tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các bạn đoàn viên thanh niên đang học tập tại LB Nga. Đồng thời, duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam tại LB Nga nói riêng, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Diễn ra trong điều kiện thời tiết rất thuận lợi, với tám nội dung thi đấu thuộc về ba môn thể thao: bóng đá, điền kinh và kéo co, đại hội năm nay được đánh giá là thành công với nhiều trận thi đấu có chất lượng cao. Các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao “Trung thực – Mạnh mẽ – Đoàn kết – Cao thượng” và vì một phong trào thể thao của Tuổi trẻ Việt Nam tại LB Nga. Đại hội đã thực sự là một sân chơi lành mạnh, đoàn kết, và không kém phần chuyên nghiệp.

Ông Lê Trung Hiếu, Trưởng Ban Công tác cộng đồng, Đại sứ quán thay mặt Ban Tổ chức trao giải tại nội dung thi kéo co.

 

Ở hai bộ môn kéo co và điền kinh, Ban tổ chức đã trao các giải nhất-nhì-ba cho các nội dung Tuyển nam, Tuyển nữ và Tuyển nam-nữ; còn ở bộ môn bóng đá có các giải nhất-nhì-ba với hai nội dung Bóng đá nam và Bóng đá nữ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bình chọn và trao nhiều giải thưởng khác như Giải Vua phá lưới, Giải Thủ môn xuất sắc nhất, Giải Hoa khôi sân cỏ, Giải Nữ cầu thủ ấn tượng…

Với công tác tổ chức khoa học, tiết kiệm và hiệu quả, Đại hội Thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga – Hè 2019 đã kết thúc tốt đẹp. Dù để lại niềm luyến tiếc cho các sinh viên Việt Nam tại LB Nga khi các em trở lại giảng đường đại học, song hoạt động thể thao này thực sự đã và đang tạo thêm động lực, sự gắn kết, giúp các em học tập và rèn luyện tốt hơn, là tiền đề để mai này trưởng thành, các thế hệ sinh viên Việt Nam tại LB Nga đem sức lực và kiến thức trở về, góp phần dựng xây Tổ quốc.

Theo Nhandan