Thứ bảy,  14/09/2024

Lần đầu tiên Phú Thọ ‘đăng cai’ một trận đấu quốc tế

Ngày 7/6 tới, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra trên SVĐ Việt Trì và đây là lần đầu tiên một trận thi đấu bóng đá quốc tế được tổ chức tại Phú Thọ.

Công tác nâng cấp mặt sân đang gấp rút được hoàn thiện. 

 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có quyết định chốt địa điểm thi đấu cho trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Theo đó, trận đấu sẽ được tổ chức trên SVĐ thành phố Việt Trì vào lúc 17h ngày 7/6 tới.

Quyết định tổ chức trận đấu nói trên của VFF  xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của đông đảo người hâm mộ tại các địa phương trong cả nước mong muốn được tận mắt chứng kiến các cầu thủ của một đội tuyển quốc gia thi đấu.

Trong thời gian qua, Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam cũng đã từng thi đấu tại một số địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, TPHCM… trong các đợt tập huấn chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Vì thế, việc đưa trận giao hữu nói trên về SVĐ Việt Trì một mặt đáp ứng lòng hâm mộ của cổ động viên địa phương, một mặt nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, trong đó có bóng đá trên phạm vi cả nước.

Toàn cảnh SVĐ Việt Trì hiện tại. 

 

SVĐ Việt Trì có sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi và mới được đầu tư cải tạo để phục vụ phong trào thể dục thể thao của tỉnh Phú Thọ. Toàn bộ khu vực SVĐ được tu bổ, khán đài, mặt sân được đánh giá khá tốt, đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế. Các hạng mục như giàn đèn chiếu sáng, phòng chức năng đủ tiêu chuẩn phục vụ trận đấu.

Dẫn dắt Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận giao hữu này là HLV Kim HanYoon, trợ lý của HLV trưởng Park Hang-seo. Ông Kim HanYoon cũng sẽ cùng các cộng sự theo dõi, tuyển chọn và xây dựng lực lượng phục vụ cho các đợt tập trung, tập huấn của Đội tuyển U22 từ nay cho đến SEA Games 30.

Cùng thời điểm trận giao hữu U23 Việt Nam-U23 Myanmar, Đội tuyển Việt Nam sẽ dự King’ Cup 2019 tại Thái Lan.

Dự kiến, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6. Nhân sự cho trận giao hữu sẽ được Ban huấn luyện quyết định triệu tập cụ thể.

Theo Chinhphu