Thứ tư,  18/09/2024

VĐV Patrick Lange (Đức) về nhất giải IRONMAN 70.3 châu Á-Thái Bình Dương

VĐV Patrick Lange (Đức) đã về nhất hạng mục dành cho nam. VĐV Holly Lawrence (Anh) về nhất ở hạng mục dành cho nữ.

Các VĐV trải qua 3 phần thi khắc nghiệt: Bơi 1,9 km đạp xe cự ly 90 km và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21 km 
Ngày 12/5, tại TP. Đà Nẵng đã chính thức diễn ra cuộc thi IRONMAN 70.3 vô địch châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam năm 2019.

Theo đó, các VĐV đã thi đấu 3 môn phối hợp liên tục bắt đầu bằng đường bơi 1,9 km tại bãi biển Hyatt Regency, đường đua xe đạp cự ly 90 km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21 km.

Sau gần 1 ngày tranh tài, VĐV Patrick Lange của Đức về đích đầu tiên với tổng thời gian là 3 giờ 49 phút 09 giây. VĐV Holly Lawrence của Anh là về nhất hạng mục dành cho nữ chuyên nghiệp với tổng thời gian 4 giờ 04 phút 41 giây.

IRONMAN 70.3 là giải đấu thể thao khắc nghiệt nhất với 3 bộ môn thi phối hợp: Bơi lội – chạy bộ – đạp xe, đòi hỏi các VĐV phải có sức khỏe tốt và độ bền thể lực, đặc biệt thử thách ý chí cùng sự chịu đựng bền bỉ của người tham gia.

Trải qua 4 lần tổ chức, số lượng VĐV tham dự ngày càng đông, đặc biệt sự tham gia của VĐV Việt Nam đã tăng hơn gấp 10 lần. Cuộc đua đã trở thành nơi hội tụ lý tưởng cho hàng nghìn VĐV trong nước và quốc tế.

Năm nay, giải thu hút 2.200 VĐV tham dự, trong đó có khoảng 1.000 VĐV Việt Nam và hơn 40 VĐV chuyên nghiệp tranh tổng giải thưởng lên đến 75.000 USD.

Điểm nổi bật của giải là hoạt động chạy từ thiện Newborn Việt Nam Run Out nhằm đóng góp cho Qũy Newborn Việt Nam, một tổ chức từ thiện cam kết đóng góp để giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 11/5, trong khuổn khổ Ironman 70.3 vô địch châu Á-Thái Bình Dương đã diễn ra cuộc thi IronKids Việt Nam với 3 môn thi phối hợp cự ly ngắn (Sunrise Sprint), cự ly cho trẻ (IRONKIDS Việt Nam).

Theo Chinhphu