Thứ năm,  19/09/2024

Vận động viên Wushu nhiều triển vọng

(LSO) – Nông Văn Hữu là vận động viên (VĐV) môn Wushu của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (HL&TĐ) thể dục thể thao tỉnh. Sau 9 năm gắn bó với trung tâm, VĐV Hữu đã đạt được nhiều thành tích trong thi đấu, góp phần vào sự phát triển của thể thao tỉnh nhà.

Vận động viên Nông Văn Hữu sinh năm 1999, tại thôn Thạch Khuyên, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc. Ngay từ nhỏ, em đã yêu thích và bộc lộ năng khiếu thể thao. Ở trường, Hữu luôn thể hiện là cậu học trò ngoan, chăm học, tiếp thu nhanh các bài tập thể dục thể thao. Năm học 2010 -2011, Hữu lọt qua đợt sơ tuyển và có tên trong danh sách VĐV năng khiếu tập trung môn Wushu. Hè năm 2011, Hữu chia tay các bạn và gia đình lên môi trường mới tập trung, vừa học văn hoá, vừa luyện tập để tham gia thi đấu.

Tại đây, Nông Văn Hữu tập luyện lớp năng khiếu tập trung môn Wushu của Trung tâm HL&TĐ thể dục thể thao. Sau một thời gian luyện tập môn Wushu nội dung Tao lu, VĐV Hữu đã biểu diễn khá thành thục 3 bộ bài (Tao lu nam); mỗi bộ 3 bài như: tay không, đao và côn. Đến năm 2013, Hữu được trung tâm cử tham dự thi đấu giải trẻ và giành được 1 huy chương đồng; đây là thành tích đầu tiên giúp em có thêm nghị lực để vươn xa hơn nữa. Tiếp đó, Hữu liên tục được trung tâm chọn cử tham dự các giải vô địch Wushu toàn quốc, giải Wushu trẻ toàn quốc và khu vực. Từ năm 2013 đến tháng 4/2017, Hữu đã tham dự 10 giải Wushu cấp khu vực, cấp quốc gia và giành được 18 huy chương các loại.

VĐV Nông Văn Hữu người vinh dự cầm ngọn đuốc truyền thống đi đầu đoàn vận động viên tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

Các bài tập cũng như thi đấu của Hữu là bộ nam thiên về sức mạnh như: nam đao, nam côn là một trong những bài bắt buộc quy định tại các giải đấu. Hiện nay, Hữu đã hoàn thành học văn hóa chương trình THPT và đang giành toàn bộ tâm huyết cho thể thao thành tích cao của tỉnh.

Năm 2017, VĐV Hữu tham dự 3 giải và giành được 5 huy chương các loại. Năm 2018, VĐV Hữu tham dự môn Wushu thi đấu Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII giành 1 huy chương vàng; cũng trong năm 2018, em giành 1 huy chương bạc cúp các câu lạc bộ. Năm 2019, VĐV Hữu tham dự 2 giải đấu cấp quốc gia và giành 4 huy chương các loại; trong đó, 2 huy chương vàng, 1 huy chương chương bạc và 1 huy chương đồng.

Hiện nay, VĐV Nông Văn Hữu giữ danh hiệu kiện tướng quốc gia môn Wushu và đang là VĐV năng khiếu trong đội tuyển quốc gia. Trong 9 năm là VĐV thể thao thành tích cao của trung tâm, Hữu đã giành gần 30 huy chương các loại và được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen.

Ông Nguyễn Trí Toàn, quyền Giám đốc Trung tâm HL&TĐ thể dục thể thao tỉnh cho biết: Nông Văn Hữu là VĐV có  nhiều triển vọng môn Wushu; hiện đang được đào tạo trong đội tuyển quốc gia, từng bước cọ sát tiến tới tham dự các giải đấu quốc tế.

PHAN CẦU