Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ văn hóa tâm huyết với nghề

(LSO) – “Năng động – nhiệt tình – trách nhiệm”, đó là những gì mà mọi người đánh giá khi nhắc đến chị Nông Minh Phượng, cán bộ văn hóa của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Tràng Định.

Chị Nông Minh Phượng sinh năm 1987 tại xã Đại Đồng, huyện Tràng Định. Sau khi học hết trung học cơ sở, chị  thi đỗ vào hệ bổ túc văn hóa Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đó là cơ hội để chị vừa học văn hóa vừa được rèn luyện, bồi dưỡng về nghệ thuật. Học hết THPT, chị tiếp tục học hệ đại học tại đó với chuyên ngành nhạc cụ dân tộc. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tràng Định nên chị luôn tâm niệm sau này khi trưởng thành sẽ quay về góp sức mình đóng góp cho quê hương ngày càng phát triển hơn. Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2011, chị đã quay về Tràng Định và công tác tại Trung tâm Văn hóa,Thể thao và Truyền thông huyện.

Những ngày đầu mới được phân công nhiệm vụ, chị không quản ngại khó khăn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không những vậy, chị luôn xông xáo, nhiệt tình giúp đỡ các xã, các cơ quan, đơn vị,… vừa biên đạo các tiết mục văn nghệ, vừa trực tiếp tham gia là diễn viên khi mọi người nhờ giúp đỡ.

Chị Nông Minh Phượng tham gia tiết mục múa tại Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi lần thứ II năm 2019 tại huyện Tràng Định

Chị Phượng chia sẻ: Làm nghề gì cũng vậy, quan trọng là bản thân mình phải yêu lấy nghề thì mới mong tìm thấy niềm vui trong đó. Bản thân tôi cũng gặp không ít khó khăn trên con đường nghệ thuật nhưng mỗi khi tiết mục của mình được khán giả đón nhận một cách hứng khởi là tôi quên hết mệt mỏi và càng thấy hăng say với nghề.

Hồi tưởng lại những kỷ niệm ấn tượng trong nghề, chị Phượng vui vẻ kể rằng, đó là vào năm chị 16 tuổi, cũng là lần đầu tiên chị tham gia dàn dựng cả một chương trình thi văn nghệ cho Đồn Biên phòng Bình Nghi. Hồi đó với sự non nớt của một cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn và chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm nào, chị cũng rất lo lắng nên chỉ biết cố gắng hết mình vừa dàn dựng các tiết mục văn nghệ vừa trực tiếp tham gia một tiết mục đánh đàn bầu. Kết quả năm đó, đơn vị Đồn Biên phòng Bình Nghi xếp thứ 7 toàn đoàn.

Kỷ niệm ấn tượng nữa là khi chị tham gia dàn dựng màn đồng diễn cho toàn huyện vào dịp diễn ra Đại hội Thể dục thể thao huyện Tràng Định năm 2018. Đây là lần đầu chị đứng ra dàn dựng một tiết mục đồng diễn, đặc biệt là một tiết mục lớn quy mô khoảng 700 người với đủ lứa tuổi, ngành nghề. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, áp lực do đây không phải chuyên môn chị được đào tạo nhưng với tinh thần học hỏi cùng quyết tâm cao độ chị đã không chùn bước và tạo nên một tiết mục thành công, nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Với niềm đam mê dành cho nghệ thuật, chị Phượng luôn trăn trở khi nhận thấy nguồn nhân lực tham gia nghệ thuật trên địa bàn huyện còn thực sự quá mỏng và yếu. Bởi vậy, hằng năm vào dịp hè chị mở thêm các lớp năng khiếu nghệ thuật dạy múa, hát cho các bé. Đây không chỉ là sân chơi thiết thực, lành mạnh mà còn là dịp để tìm kiếm các nhân tố hạt nhân có năng khiếu được bồi dưỡng, đào tạo bài bản ngay từ nhỏ…

Ngoài hoạt động nghệ thuật, chị còn tham gia câu lạc bộ bắn nỏ của huyện và từng đạt huy chương vàng ở nội dung đơn nữ quỳ bắn tại Đại hội  Thể dục thể thao cấp tỉnh năm 2018.

Ông Đoàn Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Tràng Định cho biết: Đồng chí Phượng là một cán bộ trách nhiệm, tận tụy với công việc và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Trong thời gian qua, đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp vào xây dựng đời sống văn hóa – nghệ thuật ở địa phương ngày càng phát triển.

Với những nỗ lực đó, chị đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành. Gần đây nhất, tháng 1/2019, chị được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tràng Định vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018.

LƯƠNG THẢO