Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Người cao tuổi huyện Bình Gia: Đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể dục thể thao

(LSO) – Trong những năm gần đây, phong trào văn hóa văn nghệ (VHVN), thể dục thể thao (TDTT) của người cao tuổi (NCT) huyện Bình Gia phát triển khá sôi nổi. Nhiều câu lạc bộ (CLB) VHVN, TDTT được thành lập, duy trì hoạt động, thực sự trở thành sân chơi bổ ích, tập hợp được đông đảo NCT tham gia, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đã thành thói quen, vào tối thứ 6 và tối thứ 7 hằng tuần, bà Nông Thị Thưởng, 68 tuổi, ở thôn Cốc Rặc, thị trấn Bình Gia có mặt tại nhà văn hóa để sinh hoạt văn nghệ. CLB hát then Hương Núi mà bà Thưởng tham gia có 20 hội viên là những ông, bà đam mê ca hát, nhiệt huyết với phong trào VHVN. Với việc thường xuyên tham gia hoạt động của bà và các thành viên, CLB đã tạo nên sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho NCT ở địa bàn. Bà Thưởng cho biết: Từ khi tham gia CLB hát then, tôi thấy mình vui vẻ, yêu đời hơn. Tôi và các thành viên thường tập hát các làn điệu then, dân ca ca ngợi quê hương, đất nước, con người, xây dựng nông thôn mới. Không chỉ có đàn và hát, trong mỗi buổi sinh hoạt, chúng tôi lại cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách nuôi dạy con, cháu.

CLB hát then ở thị trấn Bình Gia tập luyện biểu diễn

Không chỉ văn nghệ, hoạt động TDTT của NCT thị trấn Bình Gia cũng diễn ra sôi nổi. Hội có 1.054 hội viên, sinh hoạt ở 21 chi hội. Đến thời điểm hiện tại, hội đã thành lập được 3 CLB bóng chuyền hơi, 2 CLB thể dục dưỡng sinh, 2 CLB văn nghệ. Ông Hà Văn Phúc, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Bình Gia cho biết: Các CLB thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu với nhau và với các CLB của các xã lân cận. Qua quá trình hoạt động cho thấy, các CLB thực sự là sân chơi bổ ích của NCT.

Cùng với thị trấn Bình Gia, hoạt động VHVN, TDTT đối với NCT cũng diễn ra sôi nổi ở các xã khác trên địa bàn. Điển hình như Hội NCT xã Tân Văn có 400 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 17 chi hội. Từ nhiều năm nay, phong trào VHVN, TDTT của NCT trong xã luôn được duy trì, phát triển. Hiện nay, xã đã có 1 CLB hát then với 15 hội viên và 1 CLB bóng chuyền hơi với khoảng 50 hội viên tham gia thường xuyên. Ông Hoàng Văn Kết, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: Hoạt động VHVN, TDTT của NCT diễn ra sôi nổi, tích cực. CLB bóng chuyền hơi của NCT xã luyện tập đều đặn hằng ngày; CLB hát then thường tập luyện vào những buổi tối cuối tuần. Tham gia sinh hoạt tại các CLB, NCT duy trì ổn định sức khỏe và nâng cao về tinh thần.

Theo thông tin từ Hội NCT huyện Bình Gia, toàn huyện có hơn 5.600 NCT, hiện có 34  CLB VHVN, TDTT với 627 hội viên NCT tham gia. Bằng hình thức đa dạng và thiết thực, các CLB đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho  NCT trên địa bàn, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe để tiếp tục đóng góp nhiều hoạt động tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Hà Vinh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Bình Gia cho biết: Để duy trì, mở rộng các hoạt động VHVN, TDTT trong hội viên, Hội NCT huyện khuyến khích hội NCT các xã, thị trấn tổ chức giao lưu, biểu diễn giữa các CLB vào các dịp lễ, tết, ngày lễ lớn và kỷ niệm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam, ngày Quốc tế NCT, ngày mừng thọ các hội viên và tích cực tham gia các hội thi VHVN, TDTT dành cho NCT cấp tỉnh…  Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các CLB VHVN, TDTT trên địa bàn với mục tiêu phấn đấu hết năm 2020, 100% xã, thị trấn có CLB VHVN, TDTT.

HOÀNG HƯƠNG