Thứ sáu,  20/09/2024

Hội thảo xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao của tỉnh

– Sáng nay (26/3), tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện Thi đấu Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh tổ chức hội thảo “Xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng của thể thao thành tích cao tỉnh Lạng Sơn”.


C
ác đại biểu tham dự hội thảo 

Những năm qua, thể thao thành tích cao của tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Các VĐV đã nỗ lực thi đấu giành được nhiều huy chương tại các giải đấu quốc gia và quốc tế; trung bình mỗi năm đạt 50 huy chương các loại và có từ 2 đến 3 VĐV được gọi lên tập trung đội tuyển quốc gia, tỉnh đã có 15 VĐV đạt kiện tướng, cấp I. Đến nay, Đoàn thể thao tỉnh Lạng Sơn đứng thứ 48/65 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, xếp thứ 9/19 tỉnh miền núi…

Tuy nhiên, hiện nay các chế độ chính sách ưu đãi cho huấn luyện viên (HLV), VĐV đã không còn phù hợp như: dinh dưỡng, chế độ tiền công, hỗ trợ, khám chữa bệnh… Bên cạnh đó, cơ sở vật chất mặc dù đã được quan tâm nhưng chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và tiêu chuẩn. Do đó, chưa tạo được động lực thu hút, giữ chân các VĐV, HLV có thành tích cao.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận và đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của thể thao thành tích cao tỉnh Lạng Sơn như: Xây dựng chế độ, chính sách đặc thù đối với VĐV, HLV; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất thể thao các cấp đạt tiêu chuẩn; tăng cường công tác xã hội hóa cho các hoạt động thể thao thành tích cao; nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn VĐV; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV, VĐV được học tập, tiếp cận với những phương pháp huấn luyện tiên tiến trên thế giới…

Kết quả của hội thảo sẽ là căn cứ để ngành văn hóa, thể thao và du lịch tham mưu cho tỉnh xây dựng những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng thể thao thanh tích cao của tỉnh thời gian tới.

TUYẾT MAI