Thứ sáu,  20/09/2024

HLV Trung Quốc: Mục tiêu là giành chiến thắng tuyệt đối trước tuyển VN

Huấn luyện viên Li Tie khẳng định mục tiêu của đội tuyển Trung Quốc trước Việt Nam là giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Trung Quốc, ông Li Tie. (Ảnh: China Daily)

Huấn luyện viên Trung Quốc, ông Li Tie. (Ảnh: China Daily)

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Tie chia sẻ rằng mục tiêu duy nhất ở trận tới là giành chiến thắng tuyệt đối.

Ông Li Tie nói: “Chúng tôi nỗ lực trong từng trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup và tôn trọng, đánh giá cao mọi đối thủ. Tuy nhiên, mục tiêu của Trung Quốc là giành chiến thắng dù cho đối thủ là Việt Nam, Nhật Bản hay đội bóng nào khác.”

“Điều quan trọng nhất trong trận đấu tới là chúng tôi phải chiến thắng Việt Nam dù không thể phủ nhận rằng bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong vòng 10 năm qua,” huấn luyện viên trưởng tuyển Trung Quốc nhấn mạnh.

Đội tuyển Trung Quốc hiện đang xếp dưới Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vì thua hiệu số bàn thắng bại khi hai đội đều chưa giành được điểm số nào sau hai lượt trận đầu tiên.

Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa đôi bên được xem là cơ hội tốt để giành điểm đầu tiên ở vòng này. Đặc biệt, Trung Quốc được đánh giá cao nhưng đứng cuối bảng nên chịu rất nhiều áp lực.

HLV Trung Quoc: Muc tieu la gianh chien thang tuyet doi truoc tuyen VN hinh anh 1
Đội tuyển Trung Quốc đặt mục tiêu phải thắng Việt Nam. (Ảnh: China.org)

Huấn luyện viên Li Tie cho biết Trung Quốc vừa phải trải qua thời gian khó khăn, song vẫn luôn hướng tới kết quả tốt trước đội tuyển Việt Nam.

Ông nói: “Ban đầu, chúng tôi lên kế hoạch đá 3-4 trận giao hữu nhưng vì dịch bệnh và một số nguyên nhân khác nên chỉ có một trận gặp Syria. Đối thủ ngày mai là Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng họ cũng như tôn trọng mọi đối thủ. Toàn đội đã tập luyện rất nhiều cho trận đấu với Việt Nam. Hy vọng, trận đấu ngày mai sẽ diễn ra tốt đẹp.”

“Thời điểm này thực sự khó khăn. Nhưng tôi tin rằng các cầu thủ có trạng thái thể chất tốt hơn so với hai trận gặp Australia và Nhật Bản. Tôi không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh, song thực tế là vì thời tiết khiến chúng tôi chỉ có thể tập khi Mặt trời lặn vào buổi tối. Đó là thử thách mà các cầu thủ phải vượt qua. Nhưng may mắn, các cầu thủ của chúng tôi đang có tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ,” ông Li Tie chia sẻ.

Đội tuyển Trung Quốc đã có buổi tập cuối cùng trên sân đấu chính thức Sharjah tại UAE vào tối qua (6/10) trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đội bóng này sẽ được mặc trang phục truyền thống màu đỏ khi có tư cách chủ nhà trước Việt Nam.

Nếu không giành chiến thắng, đội tuyển Trung Quốc sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng bởi thời tích kém cỏi thời gian qua.

Trong quá khứ, họ chưa từng thua Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, hiện tại mọi chuyện đã khác hoàn toàn.

Đa số chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng giành từ một điểm trở lên khi đối đầu “hàng xóm.”

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0 giờ ngày 8/10 (theo giờ Hà Nội và được phát trực tiếp trên kênh sóng VTV6 và các nền tảng của đài truyền hình FPT Play./.

Theo vietnamplus.vn