Thứ sáu,  20/09/2024

Trên 90 vận động viên tham dự môn việt dã Đại hội Thể dục thể thao tỉnh


Các đoàn nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức
 

– Sáng nay (19/12), tại Bảo tàng tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX tổ chức giải thi đấu môn việt dã nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh năm 2022.

Dự giải có 12 đoàn đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và đoàn Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo với trên 90 vận động viên (VĐV). Các VĐV thi đấu nội dung cá nhân và đồng đội ở với cự ly 5.000 m (đối với nữ) và 7.000 m (đối với nam).


Các VĐV nữ bắt đầu lộ trình môn việt dã


Các VĐV nam bắt đầu thi ở vạch xuất phát

Các VĐV nữ chạy theo lộ trình trên đường Hùng Vương, xuất phát từ Bảo tàng tỉnh đến trụ sở Viettel và quay lại. Các VĐV nam chạy theo lộ trình đường Hùng Vương (Bảo tàng tỉnh) – Dã Tượng – Quang Trung – Đinh Tiên Hoàng – Lý Thái Tổ – Bà Triệu – Cầu 17/10 – Hùng Vương (trụ sở Viettel) và tiếp tục chạy theo đường Hùng Vương về Bảo tàng tỉnh.


Các VĐV nam trong lộ trình chạy việt dã

Kết thúc môn việt dã, 5 đoàn xuất sắc nhất có VĐV đạt giải là: huyện Tràng Định, huyện Chi Lăng, huyện Lộc Bình, Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, ở nội dung cá nhân nam và nữ: VĐV nữ giành huy chương vàng thuộc đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, đạt thành tích 20 phút 13 giây; VĐV nam giành huy chương vàng thuộc đoàn huyện Tràng Định, đạt thành tích 21 phút 24 giây. Đoàn Công an tỉnh giành huy chương vàng ở cả hai nội dung đồng đội nam và nữ. Ban Tổ chức đã trao 12 huy chương, bộ huy chương các loại cho các VĐV xuất sắc nhất.


VĐV thuộc đoàn huyện Tràng Định về đích đầu tiên ở nội dung việt dã nam


Các VĐV xuất sắc nhất nội dung đồng đội nữ

Được biết, Việt dã là môn thi thứ 6 được tổ chức trước đại hội và cũng là môn thi cuối cùng được tổ chức trong năm 2021 nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022.

HOÀNG NHƯ