Những năm gần đây, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã làm rất tốt trong việc phát triển golf phong trào cũng như tạo nhiều sân chơi cho VĐV trẻ tài năng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, số lượng và chất lượng người chơi golf tăng mạnh cũng là tín hiệu đáng mừng. Để tạo bước đột phá, VGA khuyến khích ban tổ chức các giải đấu tăng cường sự cạnh tranh về chuyên môn, tạo điều kiện cho các VĐV trẻ tham dự nhiều hơn. Không nằm ngoài những tiêu chí trên, Golf Vietnam Open 2022 là giải đấu duy nhất trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp nước nhà mở rộng cho các VĐV quốc tế góp mặt tranh tài. Giải đấu được kỳ vọng trở thành một sân chơi ý nghĩa, góp phần giúp golf Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới, là đấu trường để các VĐV golf tài năng của nước nhà tranh tài với các tay golf chuyên nghiệp quốc tế, là nơi để các golfer trẻ Việt Nam tôi luyện bản lĩnh.

Không giấu dốt, vươn lên
Golf Việt Nam chưa để lại tiếng vang ở đấu trường SEA Games.Ảnh: QUANG THẮNG 

Theo đó, ban tổ chức giải cam kết hỗ trợ 100% chi phí tham dự cho các VĐV tài năng trẻ nghiệp dư Việt Nam dưới 18 tuổi, đồng thời mở thêm bảng thi đấu dành riêng cho các VĐV nghiệp dư nữ. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm tính hấp dẫn của các giải golf chuyên nghiệp Việt Nam, ban tổ chức duy trì mức tiền thưởng 1 tỷ đồng dành cho bảng nam, 100 triệu đồng dành cho bảng nữ. Với số tiền thưởng giá trị, Giải Golf Vietnam Open 2022 hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm đáng nhớ, với nhiều màn so tài hấp dẫn không chỉ cho các VĐV mà còn cho cộng đồng đam mê golf tại Việt Nam và khu vực.

Chia sẻ về Giải Golf Vietnam Open 2022 cũng như phương hướng phát triển bền vững golf ở Việt Nam, ông Nguyễn Thái Dương, chuyên viên golf Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định: “Một đất nước muốn sở hữu nền công nghiệp golf phát triển, bắt buộc hệ thống golf chuyên nghiệp phải mạnh. Chúng ta đã có những bước đi đầu tiên, trong đó tiền thưởng là quan trọng nhất, tiếp theo, chúng ta cần một hệ thống giải golf chuyên nghiệp vững chắc để tạo đà phát triển cho nền golf nước nhà”.

Ông Nguyễn Thái Dương cũng hy vọng, qua các giải đấu, trong đó có Giải Golf Vietnam Open 2022, các VĐV trong nước sẽ cải thiện thành tích, thông số, có cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh quốc tế. Là huấn luyện viên trưởng đội tuyển golf Việt Nam ở SEA Games 31 nên ông Nguyễn Thái Dương không khỏi trăn trở, suy tư khi đội nhà “trắng tay” ngay trên sân nhà. Thậm chí, tính đến nay, đội tuyển golf Việt Nam đã dự 6 kỳ SEA Games nhưng thành tích không mấy nổi bật, chưa giành được bất kỳ tấm huy chương nào. Do đó, giới chuyên môn và người hâm mộ hy vọng qua những giải golf uy tín được tổ chức ở Việt Nam, các golfer nước nhà sẽ có thêm cơ hội giao đấu với VĐV nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, mong một ngày không xa mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam.