Người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng Cúp AFF Mitsubishi tại Việt Nam
Cúp AFF Mitsubishi hành trình qua 5 thành phố ở Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp dành cho đội bóng lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm. Sự kiện này được dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá trong nước.

Với mục đích khuấy động sự phấn khích trước thềm giải đấu, cũng như thu hút người hâm mộ ủng hộ các đội của họ tại sân nhà vào tháng 12 tới, mỗi điểm dừng của Tour Trophy sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của các gương mặt cầu thủ nổi tiếng bóng đá địa phương. Khi tham dự sự kiện (miễn phí) công chúng cơ hội chụp ảnh với chiếc Cúp và thần tượng, đồng thời tham gia các trò chơi, thử thách trên sân khấu với giải thưởng hấp dẫn.

AFF Cup 2022 trở lại thi đấu với thể thức cũ sau một năm điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cụ thể, 10 đội được chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức mỗi đội thi đấu 2 trận ở sân nhà và 2 trận sân khách. Kể từ vòng bán kết trở đi, các đội thi đấu theo thể lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng đấu với đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đội tuyển Việt Nam mở màn giải đấu vào ngày 24-12 với tuyển Lào trên sân khách. Sau đó, đội tuyển trở về sân nhà để tiếp đón Malaysia ở lượt trận tiếp theo vào ngày 30-12. Còn với hai lượt trận còn lại, đội tuyển Việt Nam làm khách trước Singapore và tiếp đón Myanmar vào tháng 1-2023.