Thứ sáu,  20/09/2024

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam làm việc với Liên đoàn Bóng đá tỉnh


Đại diện LĐBĐ tỉnh chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong phát triển phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

– Chiều 20/10, Đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam làm việc với Liên đoàn Bóng đá tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện LĐBĐ tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khái quát tình hình phát triển phong trào bóng đá và hoạt động của LĐBĐ tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, hiện nay, LĐBĐ tỉnh có 260 hội viên, 23 câu lạc bộ. Những năm qua, LĐBĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, các đơn vị, các doanh nghiệp trong tỉnh; một số câu lạc bộ hoạt động tích cực, góp phần phát triển phong trào bóng đá cả về tập luyện, thi đấu, tổ chức giải của địa phương cũng như cấp liên đoàn.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong LĐBĐ tỉnh đã chia sẻ về thực trạng, những khó khăn liên quan đến điều kiện sân bãi, công tác xã hội hóa, kinh phí hoạt động… đồng thời đề xuất, kiến nghị với LĐBĐ Việt Nam một số nội dung như: quan tâm hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo, huấn luyện và tổ chức thi đấu môn bóng đá; kết nối với các trung tâm đào tạo bóng đá trong cả nước tạo điều kiện hỗ trợ về chuyên môn, nhất là các điều kiện cần thiết để phát triển bóng đá nữ, bóng đá trẻ trên địa bàn tỉnh…


Đồng chí Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện LĐBĐ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của LĐBĐ tỉnh trong những năm qua và chia sẻ những kinh nghiệm trong huy động nguồn lực xã hội hóa và công tác tổ chức các hoạt động của liên đoàn. Đồng thời, khuyến nghị LĐBĐ tỉnh Lạng Sơn cần xây dựng lộ trình cụ thể để phát triển môn bóng đá phù hợp với điều kiện thực tế. Thời gian tới, LĐBĐ Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ về công tác chuyên môn, trang thiết bị trong phát triển phong trào bóng đá của tỉnh, đặc biệt là bóng đá nữ và bóng đá trẻ.

HOÀNG NHƯ